Tất cả trường hợp tiếp xúc gần 3 ca bệnh Đà Nẵng đều âm tính với SASR-CoV-2

THUỲ TRANG |

Sở Y tế Đà Nẵng vừa có văn bản chính thức, cập nhật kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 3 ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, với hai bệnh nhân Anh số 22 và 23 , ngoài bệnh nhân N – nhân viên siêu thị Điện máy Xanh được xác định mắc COVID-19, Sở Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu 136 người khác có tiếp xúc gần. Kết quả kiểm tra cho thấy 136 người trên âm tính với SASR-CoV-2.

Riêng trường hợp bệnh nhân N, Sở Y tế đã rà soát lấy mẫu 107 người tiếp xúc gần bao gồm gia đình, đồng nghiệp,… thì đến nay, 107 người trên đều âm tính với SASR-CoV-2.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, sau khi rà soát, có 12 người F1 của 2 bệnh nhân người Anh chưa được lấy mẫu thực chất là F2, hiện đang cách ly tại nơi lưu trú, nhưng do quá lo lắng nên đã khai báo là có tiếp xúc gần để được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với các quận huyện kiểm tra và thống nhất tiếp tục khuyến cáo theo dõi, cách ly tại nhà và loại khỏi các đối tượng là F1.

 
Danh sách cụ thể những người đã tiếp xúc gần với 3 ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm

Ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, mặc dù gần như 100% những trường hợp tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân đều âm tính nhưng các đơn vị cũng không chủ quan. “Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát thêm các trường hợp tiếp xúc gần cũng như thực hiện cách ly theo đúng quy định” – ông Hồng cho hay.

Ngày 15.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố Đà Nẵng đã quyết định chọn khách sạn Samgrand tại số 7 đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly. Việc này nhằm tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo điều để khách cảm thấy an tâm, thoải mái hơn trong thời gian cách ly tại thành phố. Những người nước ngoài này sẽ được cách ly 14 ngày và được kiểm tra, theo dõi sức khoẻ theo quy định.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng dùng ngân sách hơn 500 tỉ đồng để phòng dịch COVID-19

Thuỳ Trang |

Ngày 13.3, HĐND TP.Đà Nẵng đã thông qua tờ trình về việc sử dụng ngân sách dự phòng hơn 500 tỉ đồng của thành phố để mua trang thiết bị, hỗ trợ cho cán bộ y tế… trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cả 2 du khách Anh ở Đà Nẵng mắc SASR-CoV-2 có lần xét nghiệm thứ 2 âm tính

THUỲ TRANG |

Sở Y tế Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình sức khoẻ của hai du khách Anh mắc COVID-19.

Đà Nẵng: 167/233 người tiếp xúc gần 3 ca mắc COVID-19 cho kết quả âm tính

THUỲ TRANG |

Tối 12.3, Sở Y tế Đà Nẵng đã công bố thêm kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 3 bệnh nhân nhiễm SASR-CoV-2.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.