Ngày 31.10, ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Trị xác nhận, tàu vận tải Glory Future đã được kéo ra khỏi khu vực mắc cạn vào lúc 18h30 ngày 30.10.
Đến sáng ngày 31.10, tàu vận tải đang neo đậu ở khu vực an toàn trên biển Quảng Trị để đánh giá mức độ hư hỏng trước khi di chuyển đến nơi khác để sửa chữa.
Để cứu hộ tàu vận tải mắc cạn, từ ngày 21.10, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đã huy động 2 tàu kéo có công suất 5600HP và 2 tàu thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu và hơn 40 người tham gia cứu hộ. Do thời tiết có diễn biến phức tạp, trên biển có sóng to, gió lớn, lực lượng cứu hộ phải huy động thêm tàu kéo có công suất 11.000HP mới cứu hộ thành công.
Trước đó, vào ngày 17.10, tàu vận tải Glory Future (Trung Quốc) do thuyền trưởng người Trung Quốc cùng 20 thuyền viên (8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam) neo đậu cách phao số 0 3km trên vùng biển Quảng Trị.
Do sóng to, gió lớn rê neo, tàu bị đẩy về phía bờ Nam Cửa Việt cách phao số 0 khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn. Được biết, tàu vận tải này neo đậu chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Vico Quảng Trị xuất đi Hàn Quốc.