Tuyến này có 7 tàu với sức tải từ 50 tới 132 khách/tàu và thêm 2 xuồng cao tốc, mỗi xuồng chở được 15 khách để hỗ trợ nếu các tàu lớn bị sự cố.
Theo lộ trình từ bến Bạch Đằng tới bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) và ngược lại, giá vé được áp dụng 200.000 đồng/người/lượt. Các đối tượng là người trên 62 tuổi, cán bộ viên chức công tác huyện Cần Giờ và những người có hộ khẩu thường trú tại địa phương này được giảm từ 30%-50% giá vé.
Riêng những đối tượng là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người khuyết tật và trẻ em từ 6-11 tuổi có người lớn đi cùng được miễn vé.
Từ Cần Giờ tới TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, giá vé áp dụng 100.000 đồng/người/lượt và sẽ giảm, miễn vé theo mức tương tự cho những đối tượng nêu trên.
Cũng theo lộ trình của tuyến vận tải này, từ TP HCM tới Vũng Tàu nếu dừng lại tại huyện Cần Giờ thì mức phí áp dụng là 200.000 đồng/người/lượt. Còn trường hợp đi thẳng từ TPHCM tới Vũng Tàu và ngược lại, giá vé là 250.000 đồng/người/lượt. Việc giảm, miễn vé vẫn áp dụng cho những đối tượng nêu trên.
Theo ông Bùi Xuân Cường – GĐ Sở GTVT TPHCM, tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch này giúp người dân, du khách có thêm nhiều sự lựa chọn mới. Điểm đầu của tuyến tại bến Bạch Đằng có nhiều loại hình giao thông khác như xe buýt, taxi... giúp thuận tiện cho việc kết nối và tạo điều kiện cho hành khách đi lại.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, hệ thống đường thủy tại TP là một thế mạnh nên cần tập trung đẩy mạnh các loại hình giao thông, du lịch..., nhất là các mô hình giao thông công cộng để người dân quen dần và hạn chế xe cá nhân.
Theo ông Tuyến, từ nay tới năm 2020, TPHCM sẽ phấn đấu đưa sản lượng hành khách sử dụng các phương tiện đường thủy vào khoảng 1 triệu khách.