Thanh Hóa: Ra hố nước tắm, 2 học sinh lớp 5 bị đuối nước thương tâm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một nhóm học sinh (ở Thanh Hóa) rủ nhau ra hố nước tắm, trong khi tắm, 2 em học sinh lớp 5 đã không may bị sa vào chỗ nước sâu và bị đuối nước thương tâm.

Ngày 28.4, thông tin từ UBND xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc khiến 2 học sinh bị đuối nước thương tâm.

Hiện trường nơi 2 em học sinh lớp 5 (ở huyện Hoằng Hóa) bị đuối nước. Ảnh: T.T
Hiện trường nơi 2 em học sinh lớp 5 (ở huyện Hoằng Hóa) bị đuối nước. Ảnh: T.T

Cụ thể trước đó, vào ngày 23.4, 7 em học sinh (5 trai, 2 gái) ở xã Hoằng Kim tới một hố nước ở khu vực núi Cổ Rùa (thuộc xã Hoằng Trung) để tắm. Trong khi tắm, 2 nam sinh là em N.S.C.A. và N.B.T. (11 tuổi; cùng học lớp 5B, Trường Tiểu học Hoằng Kim) đã bị sa vào chỗ nước sâu và mất tích.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống gần đó đã chạy ngay tới mò tìm, sau một thời gian, thi thể 2 em đã được tìm thấy.

Được biết, hố nước sâu khiến 2 học sinh tử vong đã xuất hiện từ năm 2012, là một hố đào đất để phục vụ san lấp. Sau khi lấy đất xong, hố sâu chưa được san lấp lại, khiến mưa xuống tạo thành hố nước sâu.

Trước đó (hôm 22.4), 2 học sinh (8 tuổi và 4 tuổi) ở thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa ra sông Mã chơi và cũng không may bị rơi xuống sông khiến đuối nước thương tâm.

Được biết, tính từ đầu năm 2022 đến nay (gần 4 tháng), trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 18 vụ đuối nước (tính cả vụ việc trên) làm 24 trẻ em tử vong. Đặc biệt có vụ tai nạn đuối nước (ở huyện Thiệu Hóa) hôm 4.4 vừa qua, khiến 5 nữ sinh (13 tuổi) bị tử vong.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện chỉ đạo các sở, ban ngành và địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp, để hạn chế, đẩy lùi tình trạng này.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Tìm thấy thi thể nam học sinh bị đuối nước trên sông Lô

Đức Sơn |

Tuyên Quang - Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể em N.Đ.T. trong vụ đuối nước trên sông Lô cách hiện trường 4 km.

Sẩy chân rơi xuống kênh thủy lợi, 2 bé gái đuối nước thương tâm

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Sau 1h triển khai lực lượng tìm kiếm, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tìm thấy thi thể của 2 bé gái bị đuối nước.

Ngành giáo dục Nghệ An động viên gia đình 4 nữ sinh đuối nước

QUANG ĐẠI |

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn giáo dục tỉnh Nghệ An viếng 4 học sinh nữ bị đuối nước và động viên thân nhân, gia đình vượt qua nỗi đau.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.