Thanh Hóa: Thấy các cháu nhỏ bị đuối nước, Phó Bí thư xã lao mình xuống cứu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thấy các cháu nhỏ đang bị đuối nước dưới dòng kênh, ngay lập tức Phó Bí thư Đảng ủy của một xã (ở Thanh Hóa) đã lao mình xuống cứu.

Ngày 7.7, thông tin từ UBND xã Thuận Minh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 3 cháu bé bị đuối nước dưới dòng kênh. Hậu quả, làm 1 cháu tử vong, 2 cháu khác may mắn thoát nạn.

Thời điểm ông Phan Văn Chuyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân sau khi cứu cháu bé bị đuối nước. Ảnh: Người dân cung cấp
Thời điểm ông Phan Văn Chuyền - Phó Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân sau khi cứu cháu bé bị đuối nước. Ảnh: Người dân cung cấp

Cụ thể, vào khoảng 9 giờ ngày 6.7, trên dòng kênh Bắc chảy qua địa phận thôn 3 Yên Lược, xã Thuận Minh xảy ra sự việc 3 cháu bé trong đó có bé 8 tuổi và 3 tuổi - là hai anh em và một cháu gái khác (5 tuổi) bị đuối nước dưới dòng kênh.

Vào thời điểm này, ông Nguyễn Văn Đại (trú tại xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân) đã phát hiện và cứu vớt thành công cháu gái (5 tuổi).

Cũng lúc này, ông Phan Văn Chuyền - Phó Bí thư Đảng ủy xã Thọ Lập đi đến, và nhanh chóng nhảy xuống kênh cứu được cháu trai (8 tuổi) lên bờ.

Do thời điểm này, nước kênh chảy xiết và sâu nên cháu bé (3 tuổi) bị chìm, cuốn trôi và không kịp cứu vớt. Đến 17h cùng ngày, người dân đã tìm thấy thi thể cháu bé trôi dạt xuống địa phận xã Xuân Trường (huyện Thọ Xuân), cách nơi xảy ra đuối nước khoảng hơn 10 km.

Được biết, các nạn nhân trong vụ đuối nước đều là anh em họ hàng trong gia đình.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Thanh Hóa: Rủ nhau ra sông tắm, một nam thanh niên bị đuối nước thương tâm

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một nhóm thanh niên (ở Thanh Hóa) rủ nhau ra sông tắm, trong khi tắm, một người đã không may rơi vào vùng nước sâu khiến bị đuối nước thương tâm.

Tắm biển Thiên Cầm, 2 mẹ con du khách Hà Nội đuối nước tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi tìm được thi thể người mẹ vào buổi sáng, đến chiều 4.7, lực lượng chức năng cũng đã tìm được thi thể người con chết đuối khi đi tắm biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên).

Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 bị đuối nước trên biển Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Cả 2 nạn nhân bị đuối nước khi tắm biển đã được cơ quan chức năng và người dân địa phương tìm thấy.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.