Thành lập Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị chính thức được thành lập với 40 thành viên có độ tuổi từ 9 đến dưới 16 tuổi, là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 100.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ngày 24.5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp tổ chức Plan International tại Quảng Trị tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị.

Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị được thành lập với 40 thành viên có độ tuổi từ 9 đến dưới 16 tuổi, là các em học sinh tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hơn 100.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hội đồng trẻ em tỉnh Quảng Trị hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản có sự hướng dẫn của Ban Tham vấn; họp mỗi năm 02 lần, trước kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh.

Hội đồng trẻ em là một hình thức tổ chức hoạt động thiếu nhi mới do chính trẻ em trực tiếp điều hành nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật; tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em, là môi trường để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực của thiếu nhi trong việc học tập, vui chơi, giải trí; đồng thời là kênh nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Qua đó tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài trời nắng: Thiếu hiểu biết về quyền trẻ em

ANH THƯ |

Một học sinh lớp 1 bị cô giáo phê bình vì đi học sớm không chỉ là thiếu sự cảm thông với học sinh mà còn thiếu hiểu biết về quyền trẻ em.

Trẻ em bị đuối nước: Vai trò giám sát của gia đình, chính quyền địa phương

ANH THƯ |

Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ trẻ em bị đuối nước thương tâm. Để đẩy lùi thực trạng này, cần có sự giám sát chặt chẽ của gia đình và chính quyền địa phương.

Mang vườn cây sinh thái đến với trẻ em khuyết tật Quảng Nam

THUỲ TRANG |

Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) cho biết sẽ khởi công công trình vườn sinh thái tại Trung tâm trẻ khuyết tật KiAnh Foundation tại Điện Nam Đông, Điện Bàn, Quảng Nam. Đây là tiểu dự án thuộc chương trình “Một triệu cây xanh trong đô thị Việt Nam” của GreenViet, khởi xướng năm 2019.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.