Thêm một vụ sạt lở núi ở Quảng Nam: 1 người bị thương, 1 người mất tích

Long Chung |

Một vụ sạt lở xảy ra chiều 29.10 tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, khiến một người mất tích.

Sáng 30.10, ông Trần Duy Dũng - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam), xác nhận xã Trà Mai vừa xảy ra vụ sạt lở khiến 1 người mất tích, 1 bị thương nặng.

Danh tính nạn nhân mất tích là Hồ Văn Điều, người bị thương là Hồ Văn Diện.

Cùng ngày, ông Châu Minh Nghĩa - Chủ tịch xã UBND Trà Mai (huyện Nam Trà My), cho biết thêm, hiện địa phương đang huy động 100% lực lượng để tìm kiếm tung tích nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở núi.

Hiện tại, xã Trà Mai đang xuất hiện những trận mưa lớn cùng với hàng loạt điểm sạt lở khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết lực lượng cứu hộ tìm kiếm xuyên đêm ở khu vực bị đất đá vùi lấp tại thôn 1, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My), đến sáng nay phát hiện thêm hai thi thể, hiện có thể còn 11 người mất tích.

Theo lời ông Bửu, hiện ở hiện trường vụ sạt lở đang có khoảng 300 người gồm bộ đội, công an và người dân địa phương tham gia cứu hộ.

Chiều 28.10, một số huyện miền núi ở Quảng Nam xảy ra sạt lở. Vụ sạt lở ở huyện Nam Trà My khiến 53 người bị vùi lấp, trong đó 34 người sống sót và bị thương, đến nay đã tìm thấy 8 thi thể, còn 11 nạn nhân mất tích. Vụ sạt lở ở xã Trà Vân khiến 20 người gặp nạn, trong đó 12 người bị thương, 8 người tử vong đã tìm thấy thi thể...

Long Chung
TIN LIÊN QUAN

Miền Trung tiếp tục mưa như trút nước, nguy cơ lũ quét, sạt lở vẫn chực chờ

THẢO ANH |

Trong 6 giờ qua (từ 1h-7h.30.10), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo một số khu vực vùng núi ở các tỉnh miền Trung như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Vì sao thảm họa lũ lụt, sạt lở liên tiếp xảy ra ở miền Trung?

Thùy Linh- Vũ Long |

Lũ lụt, sạt lở đất nghiêm trọng liên tiếp xảy ra, gieo đau thương tang tóc lên đồng bào miền Trung, khiến các chuyên gia phải đau đớn thốt lên: "Ăn của rừng, rưng rưng nước mắt".

Vụ sạt lở ở Phước Sơn: Lắp bóng đèn tìm kiếm nạn nhân xuyên đêm

Tường Minh - Mai Hương |

Hiện tại, phương án sử dụng trực thăng trong việc cứu nạn vụ sạt lở ở Phước Sơn (Quảng Nam) tạm thời chưa thể sử dụng được vì lý do thời tiết xấu và địa hình không thể tiếp cận được.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.