Thi tốt nghiệp THPT: TPHCM đình chỉ 1 cán bộ coi thi vì không test COVID-19

Huyên Nguyễn |

Sáng 7.7, theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi Trường THPT Trưng Vương, có 1 cán bộ coi thi không tham gia test COVID-19 trước kỳ thi. Hiện cán bộ coi thi này đã bị đình chỉ công tác coi thi.

Nhà trường trang bị tấm chắn giọt bắn cho thí sinh

Ghi nhận của Lao Động, thời tiết, giao thông tại TPHCM sáng 7.7 rất thuận lợi để các thí sinh tới trường thi. Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Quận 1), bên ngoài cổng được hỗ trợ phân luồng để thí sinh đảm bảo giãn cách. Tất cả thí sinh đều mang khẩu trang, xịt sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Thí sinh được rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: Chân Phúc
Thí sinh được rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh: Chân Phúc

Đầu giờ sáng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi này.

Theo bà Lương Bích Nga – Phó trưởng điểm thi Trường THPT Trưng Vương, điểm thi này có 635 thí sinh dự thi, chủ yếu là học sinh của trường. Với đặc điểm sát ngay mặt đường nên nhà trường đã tổ chức phân luồng với 2 cổng và hướng dẫn học sinh đi theo từng cầu thang, khi về cũng sẽ đi từng phòng.

"Khoảng cách trong vòng 50m quanh trường hầu hết chỉ là thí sinh dự thi, cán bộ làm nhiệm vụ thi đều đã được test COVID-19 và cho kết quả âm tính.

Sự phối hợp giữa Sở GDĐT, nhà trường, cơ quan địa phương một cách nhịp nhàng đã tạo sự thông thoáng cho khu vực thi, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo sự yên tâm gần như tuyệt đối cho phụ huynh và cán bộ coi thi", bà Nga cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn ở các phòng thi và rải rác khắp sân trường để thí sinh có thể sát khuẩn bất cứ khi nào. Ngoài ra, nhà trường chuẩn bị 200 hộp khẩu trang và trang bị cho mỗi thí sinh tại điểm thi này 1 tấm kính chắn giọt bắn.

"Các em gặp lại nhau sau 1 thời gian dài có thể sẽ nói chuyện hoặc đi gần nhau vì thế thêm phương án bảo vệ sẽ giúp các em được bảo vệ tốt hơn", Phó trưởng điểm thi cho hay.

Nhà trường trang bị tấm chắn giọt bắn cho từng thí sinh dự thi. Ảnh: Huyên Nguyễn
Nhà trường trang bị tấm chắn giọt bắn cho từng thí sinh dự thi. Ảnh: Huyên Nguyễn

Theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi Trường THPT Trưng Vương, có 1 cán bộ coi thi là C.M.H không tham gia test COVID-19 trước kỳ thi. Hiện cán bộ coi thi này đã bị đình chỉ công tác coi thi.

Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GDĐT TPHCM cho biết, hiện Sở đã nắm được thông tin và sẽ làm rõ lí do tại sao giáo viên không tham gia xét nghiệm theo quy định. "Có thể, giáo viên có một lí do nào đó", ông Nam chia sẻ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (giữa) kiểm tra thi tại điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố.

Sau khi kết thúc kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã tới kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2).

TPHCM đã có nhiều biện pháp tốt để đảm bảo cho an toàn kỳ thi

Tại buổi kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã đánh giá cao công tác tổ chức thi và lưu ý trưởng điểm thi và cán bộ làm thi thực hiện nghiêm quy chế, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra công bằng, khách quan và chất lượng, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh đến dự thi và cán bộ làm thi.

"Khác với mọi năm, thay vì thí sinh đợi gọi vào phòng thi thì năm nay thí sinh đi thẳng vào phòng thi, không tụ tập trước cửa phòng và dưới sân trường.

Trong những ngày thi tới TPHCM cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt. Ngoài ra, trước cổng trường phụ huynh không còn tụ tập. Lực lượng công an bảo vệ đã dựng chốt chặn ở đầu đường vào trường thi nên phụ huynh chỉ dừng ở ngoài đường và để các em đi bộ từ xa, đảm bảo phòng chống dịch. Các điểm thi thực hiện tốt quy định 5K và tiếp tục phát huy trong thời gian tới", ông Phúc chỉ đạo.

Thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Trưng Vương. Ảnh: Chân Phúc
Thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Trưng Vương. Ảnh: Chân Phúc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra vào thời điểm hết sức phức tạp của dịch COVID-19. Theo thống kê sơ bộ của Sở GDĐT, trong chiều ngày 6.7, TPHCM có 86.943/89.275 thí sinh đến 155 điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đạt tỉ lệ 97,39%.

Đảm bảo an toàn trường thi là
Đảm bảo an toàn trường thi là nhiệm vụ được quan tâm nhất lúc này. Ảnh: Chân Phúc

Được biết, số thí sinh không đến điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp thuộc diện bị cách ly, phong tỏa và thí sinh xin đổi địa điểm thi tại các tỉnh ngoài TPHCM.

Huyên Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

27.779 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Bích Hà |

Báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), ngày 6.7 có 993.561 thí sinh đến làm thủ tục dự thi đợt 1, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TPHCM: Thí sinh lo lắng, phụ huynh bất an

Nhóm Pv |

Chiều 6.7, hơn 1 triệu thí sinh của 63 tỉnh, thành phố bắt đầu làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, trong đó có cả các thí sinh tại TPHCM được dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Mặc dù được trang bị kỹ các biện pháp phòng dịch nhưng các thí sinh và phụ huynh vẫn không khỏi lo lắng.

Thí sinh TPHCM rạng rỡ trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Nhóm PV |

Trong buổi làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 chiều 7.6, thí sinh TPHCM quyết tâm đạt được mục tiêu cao nhất ở kỳ thi quan trọng này dù vẫn có đôi chút lo lắng khi dịch bệnh ở thành phố vẫn diễn biến phức tạp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.