Thiết bị điện phát nổ, cháy trong đêm là do chập điện

ANH ĐỨC |

Như Báo Lao Động đã thông tin, vào rạng sáng này hôm qua (12.1), hàng chục hộ dân hốt hoảng vì thiết bị điện sinh hoạt trong nhà bỗng dưng phát ra tiếng nổ, chập cháy. Sau sự việc, ngành điện lực đã vào cuộc điều tra nguyên nhân, sửa chữa lại thiết bị cho người dân.

Theo thống kê của ngành điện lực, có 13 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố với 42 thiết bị điện bị hư hỏng, trong đó có 4 tủ lạnh, 2 máy giặt, 2 tivi , 4 máy lọc nước… là những thiết bị có giá trị. Số còn lại gồm máy bơm nước, nồi cơm điện, bóng đèn cùng một số, âm ly, sạc xe đạp điện.

Các thiết bị đều bị nổ tụ điện và cầu chì
Các thiết bị đều bị nổ tụ điện và cầu chì
Các thiết bị đều bị nổ tụ điện và cầu chì

Tất cả các thiết bị trên đều nổ tụ điện và cầu chì, nguyên nhân được xác định là do chập điện.

Sau khi phát hiện sự cố trên, ngành điện lực Can Lộc đã cử cán bộ về khắc phục sự cố, đồng thời rà soát, thống kê danh sách những thiết bị hư hỏng để có phương án xử lý, thay thế.

Tính đến 11h ngày 13.1 các thiết bị điện của người dân cơ bản đã được khắc phục, sửa chữa, thay thế.

Bà Hồ Thị Thoại chia sẻ với PV
Bà Hồ Thị Thoại chia sẻ với PV

“Chúng tôi cảm ơn ngành điện lực, vì sau sự việc xẩy ra họ đã cử người về kiểm tra, sửa chữa cho gia đình, tết nhất gần đến nơi rồi mà không có các thiết bị này để dùng thì chúng tôi không biết phải làm sao, đây là sự cố ngoài ý muốn nên không thể đỗ lỗi cho ngành điện lực được”. Bà Hồ Thị Thoại thôn 3 (Phúc Giang), xã Vĩnh Lộc là hộ gia đình có nhiều thiết bị hư hỏng chia sẽ.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Xuân Sâm - Giám đốc chi nhánh điện lực Can Lộc cho biết: “Với tinh thần cầu thị, chúng tôi đã cử cán bộ về điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố, số thiết bị điện của người dân hư hỏng chúng tôi đã sửa chữa, thay thế cho người dân, hầu hết người dân đều nhất trí với phương án này. Quan điểm của đơn vị là sai đâu thì sửa đó, khắc phục sớm nhất để người dân có thiết bị sử dụng”.

ANH ĐỨC
TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt thiết bị điện của người dân bỗng phát nổ, cháy trong đêm

ANH ĐỨC |

Vào rạng sáng nay (12.1), nhiều người dân tại thôn 3, xã Vịnh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hết sức lo lắng vì nhiều thiết bị điện trong gia đình phát ra tiếng nổ và cháy sau khi mở nguồn điện.

Năm 2019, ngành điện miền Nam đẩy mạnh tiết kiệm điện

LÊ TUYẾT |

Năm 2019 sẽ có nhiều thách thức với ngành điện, TCty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) cần chủ động làm việc với các địa phương trên địa bàn quản lý, đặc biệt nhấn mạnh đến các giải pháp cụ thể tiết kiệm điện, xây dựng các kịch bản điều hòa phụ tải để triển khai trong những trường hợp cần thiết.

98,5% số hộ nông thôn miền Bắc được sử dụng điện lưới quốc gia

L.L |

Theo TCty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), đến thời điểm này 100% xã có điện; 98,5% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia; hầu hết các thôn, bản biên giới đã được cấp điện, đảm bảo an sinh và an ninh quốc phòng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.