Thời điểm “vàng” tiêm vaccine COVID-19 của Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh - ông Nguyễn Trọng Diện - cho biết, hiện nay là thời điểm “vàng” để Quảng Ninh đẩy nhanh chiến dịch tiêm phòng vaccine phòng COVID-19, qua đó sớm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV chiều nay (16.7), ông Nguyễn Trọng Diện cho rằng, sự bình yên của Quảng Ninh hiện nay chính là thời điểm “vàng”, lý tưởng để tăng tốc chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhân dân.

“Chẳng may dịch quay trở lại thì phải tập trung toàn bộ lực lượng, nhất là đội ngũ y tế, để phòng, chống dịch. Vì thế, phải tranh thủ tiêm nhanh, với số lượng lớn để có thể tạo miễn dịch trong cộng đồng càng sớm càng tốt” - ông Diện chia sẻ.

Sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy. Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy
Sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy. Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy

Tính đến nay, Quảng Ninh đã nhận được khoảng 260.000 liều vaccine phòng COVID-19 các loại, trong đó đã tiêm được 60.000. Quảng Ninh hy vọng sẽ tiêm hết số liều còn lại trong tháng 7 và 8 và đang chờ Trung ương bổ sung thêm để tiếp tục tiêm cho nhân dân.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trọng Diện, trong khi chờ các nguồn vaccine tiếp tục được bổ sung về, Quảng Ninh sẽ triển khai ngay việc khai báo y tế, tình hình sức khỏe, bệnh nền, đăng ký tiêm chủng trên app trong toàn dân, để khi có vaccine sẽ triển khai tiêm ngay.

Trước mối quan tâm về chất lượng vaccine Sinopharm của Trung Quốc, ông Diện cho hay, theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới, đây là loại vaccine đứng thứ 4 trong các loại vaccine cao cấp và được nhiều nước trên thế giới lựa chọn để triển khai tiêm chủng.

Trong những ngày qua, Quảng Ninh đã tổ chức tiêm hàng chục nghìn liều vaccine Sinopharm cho người lao động ở các doanh nghiệp của Trung Quốc tại Quảng Ninh và cư dân biên giới.

Bí thư Thành ủy Móng Cái - ông Hoàng Bá Nam - cho biết, thành phố nhận được 31.000 liều vaccine Sinopharm và đã bắt đầu tiêm, với mỗi ngày 4.000-5.000 liều mà chưa xuất hiện những phản ứng đáng ngại nào. Với lượng người đăng ký tiêm chủng ngày một tăng, Móng Cái dự kiến hoàn toàn tiêm 31.000 liều trước ngày 20.7.2021.

Quảng Ninh phấn đấu đến tháng 4.2022, tối thiểu có 70-80% dân số toàn tỉnh được tiêm chủng miễn phí.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh - khẳng định, Quảng Ninh đặt quyết tâm triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân trên địa bàn tỉnh với phương châm an toàn, hiệu quả, nhanh chóng trên diện rộng, phấn đấu là một trong những địa phương đạt miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Ông Ký cũng yêu cầu phải tổ chức xây dựng dữ liệu dân cư tiêm chủng ngay từ bây giờ, theo dõi sau tiêm, tiêm mũi 2, đồng thời sử dụng hộ chiếu vaccine. Quan tâm bố trí nhân lực tiêm chủng ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện khó khăn để đảm bảo chất lượng tiêm chủng với đội ngũ y bác sĩ thực hiện tiêm chủng tốt nhất.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh giảm thời hạn giá trị giấy xét nghiệm COVID-19 ra vào tỉnh

Nguyễn Hùng |

Từ trưa nay (13.7), người vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính có giá trị từ 1-3 ngày tính từ lúc lẫy mẫu tùy loại. Trước đó, các loại giấy xét nghiệm này có giá trị từ 3-5 ngày. Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19 không được nhắc đến trong thông báo lần này.

Quảng Ninh tiêm gần 100.000 liều vaccine cho công nhân và cư dân biên giới

Nguyễn Hùng |

Ngay sau khi Thủ tướng phát động chiến dịch tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 trên toàn quốc ngày 10.7, cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai ngay đợt tiêm chủng thứ 5. Ở đợt tiêm lần này, Quảng Ninh ưu tiên cho công nhân, lao động ở các khu công nghiệp và cư dân biên giới.

Quảng Ninh không xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các cửa ngõ

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh sẽ không tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 tại 3 cửa ngõ chính ra vào tỉnh này như kế hoạch trước đó.

Quảng Ninh yêu cầu xử các vi phạm về bất động sản theo báo cáo của Công an

Nguyễn Hùng |

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa chuyển cho UBND tỉnh Quảng Ninh báo cáo về những vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại TP.Hạ Long. Thị trường bất động sản tại Hạ Long thời gian qua rất “nóng”, với những đợt “thổi giá” của giới đầu cơ và những cuộc điện thoại mời chào người dân từ sáng sớm cho tới giữa đêm khuya.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.