Thông tin trên mạng xã hội về việc lãnh đạo Đài VTC phải sám hối là không chính xác

Vương Trần |

Lãnh đạo Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC khẳng định, thông tin trên mạng xã hội về việc "Đài VTC phải sám hối tại Giáo hội Phật giáo Việt Nam" là không chính xác.

Chiều nay (27.2), tại chùa Quán Sứ - Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), đại diện Trung ương GHPGVN đã có cuộc làm việc nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn với lãnh đạo Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC về công tác thông tin, truyền thông.

Tại buổi làm việc, ông Trần Đức Thành - Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài VTC) - gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới GHPGVN, mong GHPGVN tiếp tục đạt nhiều thành tựu trong công tác phật sự.

Đồng thời, lãnh đạo Đài VTC cũng chia sẻ nhiều nội dung liên quan tới công tác phối hợp về thông tin, truyền thông về các hoạt động của GHPGVN và mong muốn công tác này ngày càng chặt chẽ, phát triển hơn trong thời gian tới.

Theo ông Thành, thời gian qua, các cơ quan báo chí trong đó có Đài VTC đã thực hiện nhiều chương trình về các hoạt động văn hóa, hoạt động vui xuân, đón Tết của người dân. Đồng thời phản ánh và cảnh báo về nhiều mặt trái, những nét biến tướng của các lễ hội và các mặt trái, các hoạt động có biểu hiện mê tín dị đoan, những điều chưa thực hiện tốt trong các hoạt động văn hóa.

Nói rõ hơn về một nội dung Talkshow cùng một khách mời trong chương trình của Đài VTC, ông Thành cho biết, qua quá trình trao đổi, khách mời có đưa ra những quan điểm tương đối gay gắt với những vấn đề trái với đạo Phật, trái với thuần phong mỹ tục.

Song, sau khi phát sóng, có những người dùng mạng xã hội đã cố tình cắt ghép một đoạn nội dung, câu view, lan truyền một clip ngắn trong Talkshow làm nhiều người hiểu chưa đúng nội dung thông điệp mà Đài VTC truyền tải.

Ông Thành cho biết, sau đó, Đài VTC đã có những biện pháp để ngăn chặn việc này, rà soát lại tổng thể nội dung này, tránh để những thông tin lệch lạch.

Cũng theo ông Thành, trong bối cảnh hiện nay, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, thiếu chính xác.

“Chỉ mới có thông tin là chiều nay chúng tôi sang thăm, vãn cảnh chùa Quán Sứ, chúc Tết các thầy mà đã có thông tin trên mạng xã hội là lãnh đạo Đài VTC sang xin lỗi, sám hối các thầy” - ông Thành dẫn chứng và khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN. Ảnh: T.Vương
Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN. Ảnh: T.Vương

Nhấn mạnh tinh thần là "buổi làm việc về công tác phối hợp truyền thông", Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương GHPGVN - bày tỏ cảm ơn tới các cơ quan báo chí, truyền thông đã có sự phối hợp chặt chẽ trong thời gian qua.

Cảm ơn và đánh giá cao công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua, Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết, Đài VTC đã có nhiều tuyến tin, bài, chương trình truyền hình về các lễ hội đầu xuân, về các nét đẹp văn hóa, hoạt động tín ngưỡng, đồng thời cũng đưa ra những cảnh báo để xây dựng lễ hội tránh lệch chuẩn, không để xảy ra mê tín dị đoan.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi các nội dung liên quan tới chương trình Talkshow mới đây mà Đài VTC sản xuất, lưu ý một số nội dung, tránh để bị hiểu nhầm, hiểu sai ý tưởng.

Hòa thượng Thích Gia Quang bày tỏ và mong muốn công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa GHPGVN và các cơ quan báo chí ngày càng tốt hơn, đạt được nhiều kết quả hơn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, chiều 27.2, tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo Đài VTC đến để xin lỗi và sám hối trước các Chư tôn Đức lãnh đạo Giáo hội về một chương trình Talkshow gần đây.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

Văn hóa “tốt khoe, xấu che” của người Việt đang bị mạng xã hội đe dọa

Mi Lan |

Mạng xã hội bùng nổ kéo theo muôn vàn hệ lụy khi tất thảy những mâu thuẫn, cãi vã, thậm chí đánh ghen, học sinh đánh cô giáo, hay giảng viên đại học ném điện thoại vào đồng nghiệp... đều được phơi bày.

Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh "rất buồn" vì 3 lần lên họp về chùa Ba Vàng

Thanh Hà |

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh "rất buồn" vì 3 lần lên họp để giải quyết vấn đề liên quan tới chùa Ba Vàng, Thượng tọa Thích Đạo Hiển - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho hay.

Giáo hội Phật giáo cần thanh, kiểm tra các khóa tu

LƯƠNG HẠNH |

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho rằng, Giáo hội Phật giáo phải có trách nhiệm thanh tra, kiểm tra khóa tu mùa hè dành cho trẻ em tại các cơ sở chùa, đền.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.