Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng vốn đầu tư Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, cho phép xe chạy với vận tốc 100km/h với tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. Được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa…
Dự án được chia làm 2 gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn từ Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo - Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 thi công, gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei Corporation thi công.
Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi phần cầu chính được thông xe, các nhà thầu sẽ tiếp tục triển khai thi công 6 nhánh lên xuống và dự kiến kết thúc toàn bộ vào cuối tháng 12.2020 để khai thác đồng bộ với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư) dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2020.
Giám đốc Ban Quản lý Dự án Thăng Long chủ đầu tư dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, ông Dương Viết Roãn cho biết, hiện việc thi công dự án đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để thông xe vào ngày 10.10.2020, nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2020) và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp.