Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn rời Đà Nẵng khi hoàn thành nhiệm vụ

Hữu Long |

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự chỉ đạo của Bộ phận Thường trực sẽ rời Đà Nẵng sau khi tình hình tại đây đang được kiểm soát, dần ổn định.

Sáng 20.8, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã gặp mặt, chào Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và đoàn công tác của Bộ sau thời gian nhận nhiệm vụ hỗ trợ thành phố Đà Nẵng trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tóm lược lại các hoạt động, công tác hỗ trợ, tăng cường của Đoàn công tác của Bộ Y tế trong suốt thời gian qua.

Thứ trưởng đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát, đồng thời đưa ra các khuyến cáo, biện pháp triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian đến, trong đó đặc biệt nhấn mạnh chính quyền và nhân dân thành phố không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch như Chính phủ, địa phương đã ban hành trong thời gian qua.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu. Ảnh: Ngoc Thuy
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu. Ảnh: Ngoc Thuy

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thay mặt thành phố Đà Nẵng bày tỏ lòng cảm ơn đến Đoàn công tác của Bộ Y tế và cá nhân ông Nguyễn Trường Sơn nói riêng.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kịp thời cử Đoàn công tác đặc biệt đến thành phố để hướng dẫn, hỗ trợ thành phố triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị COVID-19; tư vấn giúp thành phố đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại thành phố, năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị COVID -19 được nâng cao, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay.

Tính đến ngày 19.8, trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đồng thời đã chữa khỏi 4 trường hợp. Đến nay, Đà Nẵng đã xác định được 11.011 đối tượng F1. Đang cách ly 795 trường hợp F1 tại các cơ sở y tế; 2.204 trường hợp F1 tại khu cách ly tập trung.

Từ ngày 25.7-19.8, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm 157.359 người, trong đó 157.003 người có kết quả âm tính, 356 người xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước một : Các bạn cso thể truy cập vào đường link sau đây:  https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc

Vương Trần |

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã nộp đơn xin thôi việc.

Kỷ luật khiển trách Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Vương Trần |

Ông Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế - bị kỷ luật khiển trách do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Tổng Công ty Khí Việt Nam ủng hộ 3,5 tỉ đồng cho ngành y tế Đà Nẵng

Khương Duy |

Khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, Đà Nẵng trở thành tâm điểm quan tâm và hỗ trợ của cả nước. Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS đã gửi tới ngành Y tế Đà Nẵng 3,5 tỉ đồng để cùng chung tay thắng dịch bệnh.

Đà Nẵng: Nhà có tang trong mùa dịch phải tổ chức như thế nào?

Hữu Long |

Bên cạnh công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng thì một vấn đề tâm linh được người dân quan tâm là những trường hợp người chết không liên quan đến COVID-19 sẽ được tổ chức an táng như thế nào trong mùa dịch.

Đà Nẵng: Một doanh nghiệp chi gần 2 tỷ đồng động viên người lao động

Tường Minh |

Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa ở khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng cho gần 2 tỷ đồng động viên người lao động trong mùa dịch

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.