Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Thủ tướng đánh giá cao người dân đã ủng hộ, bàn giao mặt bằng để thi công

Kỳ Quan |

Ngày 4.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ cắt băng thông tuyến Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đã đánh giá cao tinh thần, ý thức của người dân tỉnh Tiền Giang trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho dự án thông tuyến đúng kế hoạch.

Có gần 4 ngàn hộ dân các huyện Châu Thành, Cai Lậy và Cái Bè của tỉnh Tiền Giang với khoảng 10 ngàn nhân khẩu bị ảnh hưởng do thi công tuyến đường. Hầu hết các hộ dân đều đồng tình ủng hộ thực hiện dự án, vui vẻ nhận đền bù và di dời nhà cửa, tài sản để bàn giao mặt bằng thi công tuyến đường. Không có trường hợp nào khiếu kiện lên tới Trung ương có liên quan đến Dự án Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.

Nghi thức cắt băng thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: K.Q
Nghi thức cắt băng thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: K.Q

Thủ tướng đồng thời cũng yêu cầu chính quyền các cấp tỉnh Tiền Giang quan tâm ổn định tái định cư cho những hộ dân phải di dời nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho dự án; vừa tạo sinh kế bền vững để người dân có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn ở những nơi tuyến đường đi qua.

Đây là lần thứ 4 chỉ trong vòng hơn 1 năm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp đến công trường Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ và động viên cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động đang trực tiếp thi công tại công trường.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng cắt băng thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Kỳ Quan |

Ngày 4.1, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã di chuyển thực nghiệm trên toàn tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từ nút giao cuối tuyến (huyện Cái Bè) đến nút giao đầu tuyến (huyện Châu Thành, Tiền Giang, điểm kết nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương) và cắt băng thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thủ tướng: Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải khánh thành trong năm 2022

TRẦN LƯU |

Ngày 4.1, tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự, phát biểu chỉ đạo và phát lệnh khởi công dự án.

Sắp sửa khởi công cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, kết nối một mạch về ĐBSCL

TRẦN LƯU |

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chuẩn bị hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 cũng đã khởi công; cùng với việc dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sắp khởi công sẽ tạo nên sự kết nối liền mạch từ Cần Thơ đến TP.HCM...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.