Thừa Thiên Huế mưa lớn do ảnh hưởng bão, người dân hạn chế ra đường sau 14h

PHÚC ĐẠT |

Tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa lớn do ảnh hưởng bão số 5 Conson, chính quyền tỉnh yêu cầu người dân hạn chế ra đường sau 14h chiều nay (11.9).

Ngày 11.9, tại Thừa Thiên Huế bắt đầu xuất hiện những đợt mưa rất to kèm với gió mạnh, đặc biệt ở vùng ven biển.

Tại xã Quảng Công (huyện Quảng Điền), xã Phú Thuận, Phú Hải (huyện Phú Vang) người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa, lực lượng chức năng đang tuyên tuyền về công tác chống bão, đồng thời sẵn sàng các phương án sơ tán người dân trong trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn.

Người dân chằn chống nhà cửa để ứng phó bão số 5 Conson. Ảnh: PĐ.
Người dân chằng chống nhà cửa để ứng phó bão số 5 Conson. Ảnh: PĐ.

Người dân cũng thu hoạch lúa cùng các loại nông sản, thủy sản khác chạy bão, tranh thủ mua lương thực, thực phẩm và các vật dụng thiết yếu, đèn pin.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế gấp rút triển khai các phương án phòng chống bão số 5, trong đó huy động 100% cán bộ chiến sĩ tham gia ứng trực tại đơn vị, sẵn sàng trước các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Người dân chằng chống nhà cửa, vùng ven biển có gió lớn do ảnh hưởng bão số 5.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, bão số 5 có thể gây ra gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7-8 từ đêm 11.9.

Dự báo có đợt mưa lớn với tổng lượng mưa từ 150-300mm, có nơi trên 400mm nên đề phòng ngập cục bộ, sạt lở đất, lũ quét.

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương triển khai ứng phó với bão số 5 và hoàn thành trước 17h ngày 11.9. Người dân hạn chế ra đường từ 14h chiều.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ ban hành lệnh cấm ra đường khi có gió mạnh, dự kiến trong đêm 11 và sáng ngày 12.9.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật tin bão: Bão số 5 Conson có xu hướng giảm cấp, sắp vào đất liền

THẢO ANH |

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tới, bão số 5 Conson di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 5-10km đi vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Bộ đội Hà Tĩnh xuống đồng giúp dân gặt lúa "chạy" bão

DƯƠNG HOÀNG - TRẦN TUẤN |

Để khẩn trương giúp nhân dân thu hoạch lúa, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 5, ngày 10.9, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã xuống đồng giúp bà con ở thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc gặt lúa.

Quảng Trị cấm biển, sơ tán dân trước khi bão số 5 ảnh hưởng

HƯNG THƠ |

Dự báo, bão số 5 khi ảnh hưởng đến tỉnh Quảng Trị sẽ gây mưa to, gió lớn. Để ứng phó, tỉnh Quảng Trị đã cấm biển, hỗ trợ ngư dân đưa tàu thuyền vào nơi tránh trú bão. Việc sơ tán người dân đến nơi an toàn cũng đang được triển khai.

Kane ghi 4 bàn, Bayern Munich thắng Dinamo Zagreb 9-2

tam nguyên |

Harry Kane và Bayern Munich sớm tạo nên “cơn bão” để thách thức các đối thủ tại Champions League 2024-2025.

Mùa vàng Sa Pa dở dang vì bão lũ

NINH PHƯƠNG |

Lào Cai - Không ít du khách tiếc nuối vì mùa lúa chín Sa Pa và nhiều điểm ở Lào Cai bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ, sạt lở sau bão.

Máy nhắn tin đồng loạt phát nổ ở Lebanon gây thương vong lớn

Bùi Đức |

8 người chết, hàng nghìn người bị thương sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ cùng lúc trên khắp Lebanon, vụ việc vẫn còn là một bí ẩn chưa thể giải mã.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, Philippines đón bão khác

Khánh Minh |

Ngay trước khi áp thấp nhiệt đới Gener vào Biển Đông, bão Helen đã đi vào khu vực dự báo của Philippines (PAR).

Chi tiết trách nhiệm hộ gia đình về phòng cháy chữa cháy

PHẠM ĐÔNG |

Dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong hoạt động phòng chống cháy nổ.