Thực hư thông tin bến xe Phú Thọ cách ly 11 người nghi lây nhiễm COVID-19

Cường Ngô |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, việc một hành khách nghi nhiễm COVID-19 đi xe khách Phú Thọ vào Nghệ An và lây nhiễm cho người khác là không có cơ sở.

Trước nghi vấn bố của bệnh nhân Nguyễn Thị Dự - người đầu tiên ở Vĩnh Phúc ghi nhận dương tính với nCoV, đã lên xe khách đi ra khỏi địa phương, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, kể từ cuối tháng một đến nay, tất cả thành viên trong gia đình chị Dự đều được cách ly tại nhà, không có bất kỳ ai ra ngoài nên không thể bắt xe khách và lây nhiễm bệnh cho người khác được.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin  khoảng 15 giờ chiều 12.2, Ban quản lý bến xe khách tỉnh Phú Thọ nhận được báo cáo từ chủ xe BKS 29B-203.19 thuộc Công ty TNHH VTHK Vĩnh Chung về việc có 2 nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.

Theo đó, ngày 1.2, xe ôtô khách 29B-203.19 đã đón 1 khách (được cho là bố của bệnh nhân Nguyễn Thị Dự - người đầu tiên ở Vĩnh Phúc ghi nhận dương tính với nCoV) đi từ KCN Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đi về thị trấn Thái Hòa (tỉnh Nghệ An).

Đến trưa ngày 12.2, chủ xe nhận được thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc về việc hành khách trên nghi nhiễm Covid -19 do đã tiếp xúc với người nhà bị nhiễm bệnh và yêu cầu chủ xe đưa xe về Nghệ An để cách ly và khử trùng.

Từ ngày 1.2 đến ngày 12.2, xe ôtô khách này vẫn hoạt động bình thường, liên tục ngày 1 chuyến trên tuyến Việt Trì-Cửa Lò (Nghệ An) và sáng 12-2, xe khách này cũng xuất bến lúc 9 giờ sáng từ bến xe khách Việt Trì.

Theo báo cáo của chủ xe, trên xe có 2 tài xế, 2 phụ xe, trong đó 1 phụ xe có biểu hiện sốt và ho khoảng 1 tuần, 1 tài xế có biểu hiện sốt, ho 2 ngày và đang được cơ quan y tế tỉnh Nghệ An cách ly, kiểm tra hiện tượng bệnh.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

"Lây nhiễm cho 6 người, nồng độ virus COVID-19 của người này rất cao"

Cường Ngô |

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị D. (23 tuổi trú ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - người đã dương tính với virus COVID-19 lây nhiễm cho 6 người tiếp xúc cùng, theo Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, nồng độ virus của người này rất cao.

Bệnh viện dã chiến ở Vĩnh Phúc được trang bị cơ sở vật chất ra sao?

ANH THƯ |

Tỉnh Vĩnh Phúc trưng dụng cơ sở vật chất Trường Văn hoá nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc làm bệnh viện dã chiến. Tại đây, được đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất và trang bị thiết bị y tế...

Người nhiễm virus COVID-19 sẽ khỏi trong 7-10 ngày nếu không có biến chứng

Cường Ngô |

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus COVID-19 sẽ khỏi trong vòng 7-10 ngày sau thời gian cách ly, điều trị nếu bệnh nhân không có biến chứng, nên người dân không nên hoang mang, lo lắng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.