Tin Hà Nội 24h: "Khoác áo mới" cho tượng trong Công viên Thống Nhất

Anh Thư (T.H) |

Tượng trong Công viên Thống Nhất bất ngờ được sơn trắng trở lại; Hà Nội: Biệt thự ở Ciputra bị "tố" cơi nới, làm trái thiết kế dự án... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Tượng trong Công viên Thống Nhất bất ngờ được sơn trắng trở lại

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn tại Hà Nội. Trong khuôn viên công viên có 17 bức tượng trang trí được làm từ chất liệu xi măng với những kiểu dáng và ý nghĩa khác nhau.

Dù được sơn lại nhưng lớp sơn màu trắng không thể che hết lớp sơn cũ khiến nhiều bức tượng trở nên nham nhở. Chỉ trong vài ngày, những bức tượng tại Công viên Thống Nhất liên tục được "thay áo mới" khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Nhiều người chia sẻ bị "sốc thị giác" và quá khó hiểu với sự thay đổi liên tục màu sắc của các bức tượng. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Biệt thự ở Ciputra bị "tố" cơi nới, làm trái thiết kế dự án

Báo Lao Động nhận được Đơn kiến nghị khẩn cấp của ông Nguyễn Hoàng Sơn, cư dân số nhà 17 - Khu Q - Khu Đô thị Nam Thăng Long (Ciputra), phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội).

Theo đó, ông Sơn phản ánh biệt thự liền kề với nhà của ông là nhà số 18 - do bà Lê Thị Thơm là chủ hộ, trong quá trình cải tạo, xây dựng đã cơi nới, làm trái thiết kế dự án, phá hỏng cảnh quan chung của khu. Xem chi tiết tại đây.

Gói thi "chống trượt" bằng lái xe: Tổng cục Đường bộ vào cuộc

Một nam thanh niên tự nhận mình là người của trung tâm đào tạo lái xe có địa chỉ nằm bên trong Trường Đào tạo doanh nhân Việt Nam (số 154 đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội), đã liên hệ và giải thích là do cộng tác viên tư vấn "nhầm" và liên tục khẳng định phía mình không đưa ra gói thi bằng lái xe "chống trượt".

Tuy vậy, trước đó, chính thanh niên này đã đưa ra gói thi cam kết "bao đậu" 100% bằng lái xe với giá 1,5 triệu đồng, và nhấn mạnh đây là "suất thi ngoại giao" không cần học, cứ có mặt thi mọi chuyện đã được "lo liệu" hết. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Điểm lại doanh nghiệp đề nghị hưởng trợ cấp từ gói 62.000 tỉ đồng

Bảo hiểm xã hội Hà Nội thống kê sơ bộ tới ngày 25.5, cơ quan này đã tiếp nhận đăng ký của 107 doanh nghiệp đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất do tác động của dịch COVID-19.

Trong đó, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực vận tải có số lao động bị tạm dừng đóng nhiều nhất với hơn 4.700 lao động. Doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc bị tạm dừng đóng với 1.800 lao động, ngành giáo dục với 1.700 lao động. Xem chi tiết tại đây.

Bị phạt 6 tháng tù về tội trộm ví của khách trên máy bay

Ngày 27.5, với cáo buộc Wang Heping phạm tội Trộm cắp tài sản, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù giam.

Wang Heping phát hiện thấy một chiếc ba lô màu đen viền xanh của hành khách Nguyễn Quốc Bảo để bên cạnh đang trong tình trạng mở khóa để lộ ra một ví tiền. Thấy sơ hở, Wang Heping đã nảy sinh ý định trộm cắp. Xem chi tiết tại đây.

Anh Thư (T.H)
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội 24h: Cận cảnh bên trong biệt thự tiền tỉ "bỏ hoang" cho thuê giá rẻ

Anh Thư (T.H) |

Cuộc sống của hàng chục lao động trong căn biệt thự tiền tỉ ở Hà Nội; Đưa vụ án vi phạm đấu thầu tại CDC Hà Nội vào diện T.Ư theo dõi, chỉ đạo... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Hà Nội 24h: Cập nhật tin tuyển sinh năm học 2020 - 2021 của các trường THPT

Anh Thư (T.H) |

Hà Nội công bố chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT; Viện Bạch Mai dừng hoạt động tang lễ: Nên chuyển hẳn ra khỏi bệnh viện... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Tin Hà Nội 24h: Xuất hiện 2 ổ dịch sốt xuất huyết có nguy cơ gia tăng nhanh

Anh Thư (T.H) |

Hà Nội xuất hiện 2 ổ dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát; Hà Nội đầu tư trên 999 tỉ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt... là những tin nổi bật trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.