Tin Hà Nội 24h: Thu tiền kiểu "Luật rừng" ở bến xe Yên Nghĩa

T.H |

Thu tiền kiểu "luật rừng" ở bến xe Yên Nghĩa; Phương án bơm nước từ sông Hồng “hồi sinh” sông Tô Lịch... là tin Hà Nội nóng trong 24h qua.

Thu tiền kiểu "luật rừng" ở bến xe Yên Nghĩa

Hàng hóa, bất kể là hàng ký gửi hay hàng hành khách mang theo người, cũng phải đóng một khoản phí từ 10.000 - 150.000 đồng, tùy theo khối lượng, trọng lượng hàng hóa, rồi mới được rời bến. Còn ngược lại, nếu không đóng tiền thì người được đi nhưng hàng phải ở lại.

Mặc dù không có bất kỳ quy định nào về việc thu tiền phí hàng hóa ký gửi cũng như hàng hóa mang theo người của hành khách trên các chuyến xe, nhưng tại bến xe Yên Nghĩa, việc này đã diễn ra nhiều năm nay. Một số đối tượng lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng và Ban quản lý bến xe, thu tiền ký gửi hàng hóa, hành lý xách tay của hành khách một cách trái phép. Xem chi tiết tại đây.

Phương án bơm nước từ sông Hồng “hồi sinh” sông Tô Lịch

Hà Nội đang lấy ý kiến các chuyên gia về đề án bơm nước sông Hồng bổ cập nước hồ Tây và cải thiện sông Tô Lịch. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc bơm nước sông Hồng vào sông Tô Lịch là cần thiết do sông Tô Lịch không có dòng chảy.

Ông Phạm Văn Cường - Ủy viên BCH Hội Xây dựng TP.Hà Nội - cho biết, thời gian bổ cập nước cho hồ và sông Tô Lịch chỉ cần thiết từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Xem chi tiết tại đây.

Vé chợ đen trận Việt Nam - Thái Lan bắt đầu xuất hiện mức giá "trên trời"

Ngày 17.11, theo tìm hiểu của phóng viên báo Lao Động, tình trạng phe vé diễn ra khá nhộn nhịp. Theo dân phe, mức giá ở trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tăng khoảng 1-2 triệu so với trận gặp UAE.

Các mệnh giá vé 200.000, 300.000 đồng tăng khoảng 5 lần so với giá trị thực. Riêng mệnh giá 400.000 đồng, người mua phải bỏ ra từ 4 triệu đến 4,5 triệu đồng/cặp. Xem chi tiết tại đây.

Chung cư đòi Viwaco bồi thường nửa tỉ sau sự cố nước sông Đà: Có khả thi?

Ban Quản trị khu chung cư Imperia Garden (quận Thanh Xuân - Hà Nội) mới đây đã có công văn gửi Công ty cổ phần nước Viwaco, yêu cầu đơn vị này bồi thường thiệt hại sau sự cố đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn sông Đà. Theo tính toán, các chi phí này có tổng số tiền là 419.965.000 đồng.

Theo luật sư, việc khu chung cư có đơn yêu cầu Viwaco bồi thường thiệt hại sau sự cố nước sông Đà là hoàn toàn có cơ sở và khả thi. Xem chi tiết tại đây.

Hà Nội: Hạ cáp ngầm viễn thông biến đường thành "tấm áo vá" nham nhở

Thời gian gần đây, người dân sinh sống và làm việc trên con đường Hoàng Tích Trí (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, sau khi đơn vị thi công đào rãnh hạ cáp ngầm, viễn thông khi hoàn trả mặt bằng đã để lại “con lươn dài gồ ghề” và nhiều điểm bị sụt lún, bong tróc trên vỉa hè và lòng đường.

Một người dân trên đường Hoàng Tích Trí bức xúc, các đơn vị thi công đoạn đường vào ban đêm, đến sáng mở cửa hàng thì để lại tình trạng này trên vỉa hè trước cửa hàng. Xem chi tiết tại đây.

T.H
TIN LIÊN QUAN

Tin Hà Nội 24h: Vì sao gần 300 nhân viên tại Dự án Cát Linh-Hà Đông bỏ việc

T.H |

Hàng trăm nhân viên tại Dự án Cát Linh-Hà Đông bỏ việc; Buôn ma túy đá, 4 người đàn ông bị tuyên án tử hình... là tin Hà Nội nóng trong 24h qua.

Tin Hà Nội 24h: Xử lý nữ đại úy Lê Thị Hiền thế nào sau vụ đại náo sân bay?

T.H |

Vụ "đại náo" sân bay: Khai trừ Đảng nữ đại úy Lê Thị Hiền; Hà Nội đề xuất tăng giá đất 30%: Nội thành giữ giá, ngoại thành tăng mạnh... là tin hà nội nóng trong 24h qua.

Tin Hà Nội 24h: Giá nước sông Đuống đắt, kiểm toán được không?

T.H |

Giá nước sông Đuống đắt gấp đôi sông Đà: Kiểm toán được không?; Nữ thủ quỹ ngân hàng tráo tiền mệnh giá thấp để tham ô gần 1,3 tỉ... là tin Hà Nội nóng trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.