Tin tức giáo dục 24h: Thông tin mới vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình; Công bố điểm chuẩn đại học 2018

Thế Anh |

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2018 trên cả nước; Khởi tố, bắt giam phó hiệu trưởng và chuyên viên phòng khảo thí tại điểm thi Hòa Bình; Thực hư doanh nghiệp kinh doanh phần mềm học trực tuyến bị tố lừa đảo học viên... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học 2018 trên cả nước

 
Theo đó, 86 trường đại học phía Nam sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn vào ngày 5.8. Với 54 trường đại học phía bắc, dự kiến đến 18h ngày 5.8 sẽ có kết quả về điểm chuẩn.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn năm 2018, thí sinh có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn vào trường, có tên trong danh sách trúng tuyển vào trường thì có thể làm thủ tục xác nhận nhập học theo thời hạn mà nhà trường thông báo.

Quá thời hạn làm thủ tục nhập học mà thí sinh không làm thủ tục xác nhận nhập học thì được coi là từ chối nhập học. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố, bắt giam phó hiệu trưởng và chuyên viên phòng khảo thí tại điểm thi Hòa Bình

 
Ngày 3.8.2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và Chuyên viên Phòng khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Các bị can trên bị khởi tố, bắt giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ Luật Hình sự. Xem chi tiết tại đây.

Thực hư doanh nghiệp kinh doanh phần mềm học trực tuyến bị tố lừa đảo học viên

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh ở Hải Dương, từ cuối năm 2017, có một nhóm người xưng đến từ Công ty phần mềm Quốc Cường xin vào các trường tiểu học, THCS ở một số huyện như Ninh Giang, Thanh Miện để giới thiệu về phần mềm dạy học trực tuyến của đơn vị này.

Với những lời quảng cáo có cánh, nhiều phụ huynh đã tin tưởng đăng ký học cho con mình. Thế nhưng, chưa học được buổi nào thì hệ thống máy liên tục báo lỗi, không nhận được tín hiệu gì về việc sẽ được giảng dạy.

Khi phụ huynh liên hệ với đơn vị lắp đặt, rồi giám đốc công ty theo số điện thoại ghi trên web đều không thể liên lạc được. Xem chi tiết tại đây.

Nặng lòng với thí sinh điểm cao làm thuê chắt chiu từng đồng vào đại học

 

Em Lò Văn Mạnh, học sinh Trường THPT Thuận Châu, Sơn La đã miệt mài lên thành phố đi làm thuê kể từ ngày công bố điểm thi THPT quốc gia 2018. Qua những tâm sự của em, nhiều người xem cảm thấy khâm phục trước nghị lực vươn lên của một thí sinh nghèo, học giỏi.

Mỗi ngày, em chắt chiu từng đồng tiền kiếm được từ mồ hôi và nước mắt, để chuẩn bị cho một hành trình mới, có tiền nhập học vào ngôi trường mơ ước - Đại học Luật Hà Nội. Em mong muốn phấn đấu để trở thành một người luật sư, góp phần tạo nên sự công bằng trong xã hội. Xem chi tiết tại đây.

Thế Anh
TIN LIÊN QUAN

Tin tức giáo dục 24h: Có dấu hiệu thiếu logic trong chấm thi tại Hoà Bình; TPHCM đề xuất tự xét tốt nghiệp THPT

Thế Anh |

Bộ Công an vào cuộc xác minh dấu hiệu thiếu logic trong chấm thi THPT quốc gia tại Hoà Bình; Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận ngành giáo dục còn nhiều hạn chế, yếu kém; TPHCM đề xuất tự xét tốt nghiệp THPT...là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Thông tin mới về vụ hiệu trưởng “gợi ý” giáo viên phá thai; Phương án thi THPT 2019

Thế Anh |

Thông tin mới về vụ hiệu trưởng “gợi ý” giáo viên phá thai; Cà Mau chưa chấm dứt hợp đồng lao động đồng loạt 1.405 giáo viên vào 1.9; Không vì sai phạm mà phủ nhận toàn bộ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia 2018... là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Tin tức giáo dục 24h: Khởi tố bắt tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú hàng loạt cán bộ vụ gian lận điểm thi ở Sơn La

Thế Anh |

Gian lận điểm thi ở Sơn La: Chính thức khởi tố bắt tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú hàng loạt cán bộ; Học sinh giỏi trải lòng sau bê bối gian lận điểm thi; Trên 1.400 giáo viên trước nguy cơ mất việc,... là những tin tức giáo dục 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.