Tin tức giáo dục 24h: Thông tin mới vụ giảng viên bị tố quấy rối nữ sinh

T.Thế |

Nhiều thí sinh đang trượt thành đỗ sau khi phúc khảo ở Thanh Hóa; Hiệu trưởng nhận trách nhiệm trong vụ tổ chức cho học sinh phổ thông chơi trò "nhạy cảm"; Thông tin mới vụ giảng viên bị tố quấy rối nữ sinh...là những tin tức giáo dục nổi bật trong 24h qua.

Nhiều thí sinh đang trượt thành đỗ sau khi phúc khảo ở Thanh Hóa

Đại diện Trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết, nhà trường vừa nhận được bảng điểm phúc khảo của 105 học sinh từ Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

Trong số học sinh thay đổi điểm sau phúc khảo, có em lệch tới 2 điểm so với trước.

Cụ thể, có 7 học sinh được thay đổi (tăng điểm) từ 0,5 đến 2 điểm. Sau khi có điểm phúc khảo, 3 em trước trượt, nay đậu.

Xem chi tiết tại đây.

Khoa Luật khẳng định có dấu hiệu vi phạm quy chế trong vụ giảng viên bị tố quấy rối nữ sinh

Lãnh đạo Khoa Luật, ĐHQGHN cho biết, đến thời điểm hiện nay, với những thông tin được cung cấp với tổ công tác, hiện chưa đủ cơ sở để cho rằng GV N.H.C đã quan hệ với nữ sinh Khoa Luật và làm sinh viên này mang thai, hay đe dọa, gạ tình với các nữ sinh trong khoa như nội dung thông tin phản ánh trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, đã có cơ sở để cho rằng GV N.H.C đã chủ động nhắn tin với các nữ sinh trong Khoa, trong đó nội dung các tin nhắn có thể hiện cách ứng xử chưa đúng mực trong mối quan hệ giữa nhà giáo và người học.

Ngoài ra, GV N.H.C cũng có dấu hiệu vi phạm trong chấm điểm, kỷ luật lao động.

Xem chi tiết tại đây.

Hiệu trưởng nhận trách nhiệm trong vụ tổ chức cho học sinh phổ thông chơi trò "nhạy cảm"

 
Liên quan đến clip ngắn ghi lại cảnh một nhóm học sinh chơi một trò chơi có tên “chuyền thẻ bằng mặt” đang lan truyền trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người đánh giá là khá “nhạy cảm".

Khi nhận định sự việc trên có thể gây ảnh hưởng xấu cho uy tín của ngành giáo dục nói chung và trường Đại học Cần Thơ nói riêng, ngày 24.8, ông Trần Văn Minh - Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Thực hành Sư phạm (Đại học Cần Thơ) đã nhận trách nhiệm của mình khi để xảy ra tình trạng trên.

Ông Minh cũng chia sẻ, những hình ảnh này có phần phản cảm, không phù hợp vào lứa tuổi các em. Nhưng sự việc cũng chưa đến mức nghiêm trọng và mong sự việc được trả về đúng bản chất của nó.

Xem chi tiết tại đây.

Giáo viên vui mừng trước đề xuất nghỉ học ngày thứ Bảy

 
Liên quan đến đề xuất của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về việc không tổ chức dạy và học vào thứ Bảy ở các cơ sở giáo dục phổ thông.  

Nhiều giáo viên không chỉ đồng tình mà còn mong đề xuất “học sinh được nghỉ học ngày thứ bảy” sớm thành hiện thực. Vì cả học sinh và giáo viên sẽ có thêm thời gian dành cho gia đình. Nếu thực hiện được, chính sách này thực sự có ý nghĩa với thầy trò vùng cao.

Hiện Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội vẫn đang lắng nghe ý kiến của chuyên gia, giáo viên và nhân dân cả nước về đề xuất này.

Xem chi tiết tại đây.

T.Thế
TIN LIÊN QUAN

Tin tức giáo dục 24h: Nỗ lực trả điểm thi thật cho thí sinh được “nâng điểm” ở Sơn La; Phụ huynh loay hoay tìm sách cho con

Phan Anh |

Phát hiện nhiều bài thi tự luận, trắc nghiệm được nâng điểm ở Sơn La; Xúc động thầy giáo cõng bàn ghế vượt qua suối chuẩn bị cho năm học mới; Phụ huynh TPHCM loay hoay tìm sách cho con... là những tin tức giáo dục đáng chú ý 24h qua.

Khan hiếm sách giáo khoa: NXB Giáo dục công bố đường dây nóng phản ánh thiếu sách

Nguyễn Hà |

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chính thức công bố đường dây nóng cung ứng sách trên cả 3 miền.

TPHCM: Ban hành mức khung các khoản thu giáo dục theo thỏa thuận năm học 2018-2019

Anh Nhàn |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM (Sở GDĐT) vừa ra thông báo hướng dẫn khung mức thu đối với các khoản thu theo thỏa thuận cho các đơn vị trực thuộc sở năm học 2018-2019.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.