Tin tức Hà Nội 24h: Xin ý kiến về xây khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng; lý do cô giáo đánh học sinh

PV |

Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội; Chủ đầu tư mập mờ, quyền lợi của cư dân bị ảnh hưởng; Hà Nội xin ý kiến về xây khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng: Biết sai, vẫn gửi xin ý kiến; Tiết lộ lý do cô giáo ở Hà Nội đánh học sinh lớp 1 tím người...,  là những tin tức Hà Nội mới nhất 24h qua.

1. Yêu cầu chấn chỉnh sai phạm tại dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện các kết luận Thanh tra Chính phủ về một số nội dung của dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

Lãnh đạo TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện đúng hợp đồng đã ký, kiểm soát chặt chẽ vật liệu đầu vào, quy trình thi công, tiến độ, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn trong thi công, vệ sinh môi trường trong thi công. Xem thêm tại đây.

2. Chủ đầu tư mập mờ, quyền lợi của cư dân bị ảnh hưởng

Báo Lao Động nhận được đơn thư phản ánh của cư dân chung cư T6/08 (Ngõ 643 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) về tình trạng chủ đầu tư (CĐT) không tiến hành bầu ban quản trị tòa nhà, không công khai minh bạch về vấn đề tài chính và công bố kiểm tra về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Dù đã sinh sống 6 năm nay, nhưng cư dân luôn sống trong cảnh mập mờ, không được đảm bảo các quyền lợi chính đáng và sống trong cảnh nơm nớp lo sợ về nguy cơ cháy nổ. Xem thêm tại đây.

3. Xin ý kiến về xây khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng: Biết sai, vẫn gửi xin ý kiến

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về đề xuất xây dựng Tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp 36 tầng tại đường Yên Phụ (Hà Nội). Điều đáng nói, trong văn bản này, UBND TP.Hà Nội cho rằng, khu vực này không cho phép xây dựng công trình cao tầng. Việc chiều lòng doanh nghiệp điều chỉnh quy hoạch, quy hoạch tuỳ tiện đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TPHCM tuy nhiên việc này vẫn chưa được khắc phục. Xem thêm tại đây.

4. Tiết lộ lý do cô giáo ở Hà Nội đánh học sinh lớp 1 tím người

Trong bản tường trình, cô Nguyễn Thu H. (giáo viên Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội) thừa nhận hành vi dùng thước đánh vào vai và tay học sinh. Cô làm như vậy vì học sinh chậm tiếp thu bài trong khi kỳ thi đang đến gần. Xem thêm tại đây.

5. Sau va chạm giao thông, một lái xe ba gác bị đánh tử vong

Ngày 5.5 Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đang điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 1 người tử vong sau khi xảy ra va chạm giao thông. Xem thêm tại đây.

PV
TIN LIÊN QUAN

Đình chỉ sinh hoạt đảng 34 đảng viên tại Hà Tĩnh

Cẩm Hà |

Ủy ban Kiểm tra các cấp tại Hà Tĩnh đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 34 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với 1 đảng viên.

Bắt 2 Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", cơ quan chức năng đã bắt tạm giam thêm 2 Phó Chủ tịch huyện Quảng Xương.

Vì sao NSND Trà Giang mang vẻ đẹp kinh điển?

Mi Lan |

Vẻ đẹp dung dị nhưng mạnh mẽ, kiên cường trong những vai diễn của NSND Trà Giang được ví như biểu tượng cho hình ảnh phụ nữ Việt Nam một thời.

Thị trường chứng khoán cần một cú hích

Gia Miêu |

Chứng khoán vẫn chưa vượt qua được ngưỡng 1.300 điểm, do dòng tiền chưa phân bổ rộng rãi và áp lực bán gia tăng.

Giá vàng hôm nay 15.10: Vàng nhẫn phá mọi kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 15.10: Thị trường vàng thế giới giảm. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất động, vàng nhẫn trơn tăng cao.

Chính thức khai tử điện thoại cục gạch 2G tại Việt Nam

Anh Tuấn |

Sau ngày 15.10, điện thoại cục gạch chỉ hỗ trợ công nghệ 2G sẽ không thể nghe gọi.

Vụ giáo viên tố bị cắt xén chế độ: Trường làm trái quy định

Hoài Phương |

Bình Định - Về vụ việc giáo viên tố bị cắt xén chế độ, TP Quy Nhơn xác định, nhà trường đưa môn võ cổ truyền vào trong chương trình chính khóa là trái quy định.

Người dân lo lắng đất bị “hà bá” nuốt chửng

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình – Người dân xã Quảng Tùng (huyện Quảng Trạch) lo lắng khi vườn tược, đất đai đang bị “hà bá” nuốt chửng.