Tôm chết hàng loạt nhưng không có hóa chất phòng chống dịch

HƯNG THƠ |

Một địa phương ở tỉnh Quảng Trị có 156,3 ha tôm bị chết, nhưng không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xác định dịch bệnh và dập dịch được vì thiếu hóa chất.

Ngày 15.6, thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, trước tình hình diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng kéo dài làm môi trường nước trong ao bị ảnh hưởng đã xuất hiện tình trạng tôm nuôi bị chết với số lượng lớn.

Tính đến ngày 13.5, qua báo cáo rà soát của các xã, toàn huyện Vĩnh Linh có 156,3 ha tôm bị chết. Trong đó, xã Vĩnh Sơn hơn 100ha tôm nuôi bị chết, xã Vĩnh Giang hơn 12,5ha…

Tuy nhiên, các hộ nuôi không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm xác định dịch bệnh và chưa tiến hành công tác xử lý hóa chất dập dịch theo quy định. Lý do Chi cục Chăn nuôi Thú y chưa thực hiện được thủ tục đấu thầu mua hóa chất để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm.

Để hỗ trợ các hộ nuôi xử lý dập dịch, cải tạo môi trường ao nuôi và hạn chế dịch bệnh lây lan, UBND huyện Vĩnh Linh đã đề nghị Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị hỗ trợ hóa chất Chlorine cho các xã.

Lãnh đạo Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, do vướng mắc trong thủ tục đấu thầu mua hóa chất, nên chưa có hóa chất để hỗ trợ dập dịch bệnh trên tôm ở huyện Vĩnh Linh.

“Chúng tôi đang tập hợp nhu cầu, rồi đề xuất Bộ NNPTNT hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc đấu thầu hóa chất cũng đang được đẩy nhanh tiến độ” – lãnh đạo Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị, thông tin.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Ngành tôm gặp khó, Chủ tịch Cà Mau triệu tập cuộc họp tháo gỡ

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trước tình hình xuất khẩu thủy sản khó khăn, giá tôm nguyên liệu liên tiếp giảm mạnh ngày 22.5, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì cuộc họp bàn biện pháp tháo gỡ.

Nông dân nuôi tôm Vĩnh Linh nguy cơ trắng tay vì nước sông ô nhiễm

HƯNG THƠ |

Nông dân nuôi tôm ở các xã dọc sông ở huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) không dám lấy nước vào hồ nuôi, vì nguồn nước bị ô nhiễm, đổi màu nghi do các nhà máy, trại chăn nuôi ở đầu nguồn xả thải.

Nắng nóng, thiếu nước khiến người nuôi tôm thiệt hại nặng

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Hiện tượng nắng nóng kéo dài, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, thiếu ôxy là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tôm chết. Tình trạng thiếu nước do các con kênh bồi lắng cũng là nguyên nhân khiến người dân treo ao.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Xét xử thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch làm 17 người chết

Hoàng Bin |

TAND tỉnh Quảng Nam đang xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với thuyền trưởng vụ chìm tàu du lịch, làm 17 người chết ở Hội An.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Mưa lớn, thêm các hộ dân ở Hòa Bình phải di dời khẩn cấp

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Thêm các hộ dân tại nơi có 8 triệu m3 đất đá chực sập đổ ở xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải di dời khẩn cấp.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.