"TPHCM cấm dân ra khỏi nhà từ 22h đến 5h sáng hôm sau" là tin giả

MINH QUÂN |

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định thông tin lan truyền trên mạng về việc UBND TPHCM chỉ đạo từ 22h ngày 18.5 cấm người dân ra khỏi nhà từ 22h đến 5h sáng hôm sau, là sai sự thật.

Tối 18.5, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “Chỉ đạo mới của UBND TPHCM” được thực hiện từ 22h ngày 18.5.2021 với các nội dung như: người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h khi không có việc cần thiết; dừng hoạt động xe buýt, xe khách công cộng trên địa bàn thành phố,…

Thông tin lan truyền trên mạng về việc UBND TPHCM.  Ảnh: TTBC
Thông tin lan truyền trên mạng về việc UBND TPHCM. Ảnh: TTBC

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết đây là thông tin giả mạo, TPHCM không có chỉ đạo nào có nội dung như thông tin lan truyền.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng khẳng định đây là thông tin giả, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra và xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt, bịa đặt, làm ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch COVID - 19 trên địa bàn thành phố.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Phong tỏa gấp khu vực ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến ca ở TP. Thủ Đức

Chân Phúc - Cao Huân |

Đêm 18.5, lực lượng chức năng TPHCM đã tiến hành phong tỏa quanh khu vực căn nhà có địa chỉ tại đường số 3, phường Tân Kiểng, quận 7. Đây được xác định là chỗ ở của ca nghi mắc COVID-19 mới được phát hiện cùng ngày và có liên quan đến ca dương tính COVID-19 ở TP Thủ Đức trước đó.

TPHCM: Xuyên đêm xét nghiệm COVID-19 cho cư dân Sunview Town

ANH TÚ - HOÀI ANH |

Với mục tiêu tăng cường năng lực xét nghiệm để sớm truy vết ca bệnh, các cán bộ y tế đã xuyên đêm xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 6.000 cư dân Sunview Town (TP.Thủ Đức, TPHCM).

TP.HCM: Thêm 1 trường hợp nghi mắc COVID-19

Thanh Chân |

Tối 18.5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) phát đi thông báo, TPHCM ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Thành phố Thủ Đức trước đó.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.