TPHCM: Kiến nghị tạm dừng hoạt động vũ trường, quán bar phòng dịch COVID-19

MINH QUÂN |

Bí thư Quận ủy quận 1 (TPHCM) Trần Kim Yến kiến nghị TPHCM tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường để phòng dịch COVID-19.

Chiều ngày 12.3, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND Thành phố với Thường trực các quận ủy, huyện ủy quý I/2020.

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến kiến nghị thành phố cho tạm ngưng hoạt động của vũ trường, karaoke, quán bar… vì đây là môi trường rất thuận lợi cho dịch bệnh COVID-19 lan tràn. Theo bà Yến, các nơi này chỉ nên mở cửa hoạt động trở lại khi hết dịch.

Về kiến nghị này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị ngành Y tế, ngành Công thương thành phố đi khảo sát các quán bar, vũ trường xem trong mùa dịch, người người dân đến những nơi này có đeo khẩu trang không. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, người dân nếu không đeo khẩu trang mà đến những nơi đông người như quán bar, vũ trường là nguy hiểm.

"Làm đến mức nào để an toàn nhưng không quá xâm phạm việc kinh doanh của người ta, nhưng cũng không để tự do kinh doanh gây nguồn dịch cho cả thành phố được” – Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo ngành y tế, ngành Công Thương khảo sát các vũ trường, quán bar và có báo cáo vào ngày 15.3 cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch. Trong đó, phân loại, vũ trường quán bar như thế nào.

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cho biết, tính đến ngày 12.3, toàn thành phố có 30 khu cách ly tập trung với 3.250 giường. Trong đó 6 khu cách ly thành phố; 24 khu cách ly quận huyện.

Trong thời gian tới, TPHCM sẽ mở rộng thêm khu vực cách ly tập trung với 20.000 giường từ ký túc xá của Đại học Quốc gia TPHCM và 1.000 giường tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2. Như vậy, tổng số giường cách ly mà TPHCM sẵn sàng là khoảng 24.000 giường.

TPHCM cũng trang bị 3.000 bộ xét nghiệm và khi tình hình dịch lan rộng, có thể mua thêm 20.000 bộ xét nghiệm xác định SARS-CoV-2

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh trực quan mà SARS-CoV-2 gây ra với phổi của người bệnh

Hải Anh |

Ảnh X-quang và chụp cắt lớp vi tính của các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 cho thấy virus đã gây tổn hại tới phổi của các bệnh nhân. 

Kho máu điều trị cạn kiệt vì dịch COVID-19

L.Hà |

Hiện mỗi ngày Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ có gần 100 người đến hiến máu. Tình trạng này khiến kho máu tại bệnh viện đang cạn kiệt.

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Hà Nội đã hết sốt

L.Hà |

Nữ bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở Hà Nội, đã hết sốt, tinh thần, tâm lý cũng đã cải thiện nhiều.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.