TPHCM: Thiếu nhà chờ, hành khách phải đội nắng, mưa đón xe buýt

MINH QUÂN |

Số lượng xe buýt tại TPHCM đang được tăng lên nhưng số trạm dừng có nhà chờ lại quá ít. Rất nhiều nơi có trạm mà không có nhà chờ, người dân phải đội nắng đội mưa chờ xe.

Trưa ngày 7.6, tại trạm xe buýt phía đối diện khu du lịch Suối Tiên (quận 9) hàng chục người đứng chờ xe buýt dưới cái nắng gay gắt.

Đáng nói, tại đây có gần chục lều che tạm bợ bằng vải bạt kéo dài trên vỉa hè gần 100m, chiếm hết diện tích đón xe của hành khách.

Không nhà chờ, không còn chỗ trống để đón xe, nhiều hành khách phải đứng dưới lòng đường hoặc phải đi ngược về phía cầu bộ hành Suối Tiên để chờ xe. Mỗi khi có xe tới, khách lại chạy ngược về phía trạm.

Khu vực trạm xe buýt đối diện Khu du lịch Suối Tiên (quận 9) bị biến thành nơi kinh doanh, ai đứng nhờ tránh nắng, mưa thì phải mua đồ mới được đứng.  Ảnh: Minh Quân
Khu vực trạm xe buýt đối diện Khu du lịch Suối Tiên (quận 9) bị biến thành nơi kinh doanh, ai đứng nhờ tránh nắng, mưa thì phải mua đồ mới được đứng. Ảnh: Minh Quân
Do thiếu nhà chờ, nhiều hành khách phải đứng dưới lòng đường đón xe buýt.  Ảnh: Minh Quân
Do thiếu nhà chờ, nhiều hành khách phải đứng dưới lòng đường đón xe buýt. Ảnh: Minh Quân
Nhà chờ xe buýt bị hàng rong vây quanh, ngồi trong nhà chờ khó nhìn thấy được xe buýt tới.  Ảnh: Minh Quân
Nhà chờ xe buýt bị hàng rong vây quanh, ngồi trong nhà chờ khó nhìn thấy được xe buýt tới. Ảnh: Minh Quân
Trước khu du lịch Suối Tiên có khoảng 5 trạm xe buýt nhưng không có bất kỳ một nhà chờ nào.   Ảnh: Minh Quân
Trước khu du lịch Suối Tiên có khoảng 5 trạm xe buýt nhưng không có bất kỳ một nhà chờ nào. Ảnh: Minh Quân

Trong khi đó, ngay trước khu du lịch Suối Tiên có khoảng 5 trạm xe buýt nhưng không có bất kỳ một nhà chờ nào. Người già cũng như người trẻ đều phải đứng dưới trời nắng, trời mưa để chờ xe buýt.

Nhiều trạm xe buýt, nhất là những nơi xa khu vực trung tâm, luôn trong tình trạng xuống cấp, mất vệ sinh. Các trạm xe buýt tại các tuyến đường như Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp), quốc lộ 1A... rác tràn ra khỏi thùng rác, rác thải cồng kềnh cũng được người dân mang ra trạm xe buýt vứt tạo nên cảnh nhếch nhác tại các trạm xe buýt, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị.

Là người thường xuyên đi học bằng xe buýt, Nguyễn Hải Thắng sinh viên Trường đại học Nông Lâm TPHCM cho biết: "Nhiều ngày, rác tràn ra khỏi thùng rác vẫn không thấy ai xử lý. Bắt xe buýt nhưng không dám đứng gần trạm vì mùi hôi rất nồng nặc".

Nhà chờ xe buýt nằm trên quốc lộ 1A - đối diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức) rác rất nhiều nhưng 3 - 4 ngày vẫn không có ai dọn.  Ảnh: Minh Quân
Nhà chờ xe buýt nằm trên quốc lộ 1A - đối diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức) rác rất nhiều nhưng 3 - 4 ngày vẫn không có ai dọn. Ảnh: Minh Quân

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết, hiện trên toàn TPHCM có 500 trạm xe buýt có nhà chờ và hơn 4.200 trạm dừng đón trả khách.

Hiện nay, nhiều trạm dừng, nhà chờ đã hư hỏng, lạc hậu. Người dân tại các quận, huyện ngoại thành cũng than phiền phải đứng ngoài nắng chờ xe vì không có nhà chờ. Thời gian qua, Trung tâm đã tiến hành xây mới, nâng cấp hàng loạt điểm dừng xe buýt nhằm phục vụ tốt cho người dân.

Về việc hiện nhiều trạm dừng, nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng gây ảnh hưởng đến hành khách và hoạt động xe buýt, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết thường xuyên cho người đi kiểm tra các trạm dừng, nhà chờ. Khi phát hiện, các đơn vị công ích tập kết rác gần nhà chờ xe buýt, Trung tâm lập tức ghi nhận và gửi văn bản đến từng quận, huyện trực tiếp quản lý.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Nhà chờ xe buýt - chờ đến bao giờ?

ANH THƯ-ĐỨC CHÁNH |

Hiện Hà Nội có 3.755 điểm dừng xe buýt nhưng số lượng điểm có nhà chờ chưa đến 10%. Hành khách đi xe buýt vẫn phải đứng dưới nắng - mưa đợi xe. Mới đây, Hà Nội dự kiến bổ sung 600 nhà chờ xe buýt theo tiêu chuẩn Châu Âu với tổng vốn lên đến gần 1.000 tỉ đồng đang là thông tin tích cực được người dân chờ đón. Tuy nhiên đó mới chỉ là dự án, còn bao giờ có nhà chờ xe buýt tiện lợi, đúng tiêu chuẩn thì vẫn còn phải... chờ.

Hà Nội: Vỉa hè bị "quây cũi", người dân phải vượt rào bắt xe buýt

Kiều Thanh Hiền |

Hệ thống hàng rào sắt cao gần 1m ngang nhiên được dựng lên, bắn chặt vào nền đất trên dọc vỉa hè quanh khu vực Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) tồn tại đã nhiều năm nay. Việc đi lại của người dân cũng bị cản trở rất nhiều vì điều này.

Tôi cần nhà chờ xe buýt

Kiều Vũ |

Tôi sử dụng xe buýt đã 4 năm. Với chiếc vé liên tuyến 200.000 đồng/tháng, tôi có thể đi quanh thành phố. Nhưng vấn đề lớn nhất đối với tôi cũng như những người đi xe buýt là còn nhiều điểm dừng xe buýt không có nhà chờ, chỉ có chiếc cọc cắm biển báo các tuyến đi qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.