TPHCM: Tiếp tục nhắc nhở và xử phạt nhiều trường hợp không khẩu trang

Anh Tú |

Trong quá trình tuần tra tại công viên Gia Định, tổ công tác phường 9, quận Phú Nhuận đã nhắc nhở nhiều trường hợp không mang khẩu trang và lập biên bản xử phạt hành chính 1 trường hợp.

Tổ công tác thực hiện tuần tra tại công viên Gia Định, nơi có nhiều người thường xuyên qua lại
Tổ công tác phường 9, quận Phú Nhuận thực hiện tuần tra tại công viên Gia Định, nơi có nhiều người thường xuyên qua lại

Nhằm răn đe và nâng cao ý thức chấp hành của nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, chiều ngày 28.4, tổ công tác phường 9, quận Phú Nhuận đã tổ chức đoàn công tác tiến hành tuần tra giám sát việc chấp hành thực hiện việc đeo khẩu trang của người dân khi đến những nơi công cộng.

Cụ thể trong quá trình tuần tra tại công viên Gia Định, quận Phú Nhuận, lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp người dân đi dạo nhưng không thực hiện việc mang khẩu trang, tổ công tác lập tức nhắc nhở yêu cầu người vi phạm đeo khẩu trang vào.

Tổ công tác nhắc nhở nhiều trường hợp không mang khẩu trang khi đi tới nơi công cộng.
Và lập biên bản xử phạt 1 trường hợp
Và lập biên bản xử phạt 1 trường hợp.

Sau khi đi 1 vòng công viên thực hiện biện pháp nhắc nhở, lực lượng chức năng tiến hành đi kiểm tra lại. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp không đeo khẩu trang khi đi bộ trong công viên, nên tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính.

Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, tổ công tác phường 9, quận Phú Nhuận đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân và tuyên truyền nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong những ngày vừa qua, nhiều phường trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời nhắc nhở và lập biên bản nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Cụ thể tại phường 17, quận Phú Nhuận cho biết trong 2 ngày 26-27.4 phường đã lập biên bản nhắc nhở 6 trường hợp không đeo khẩu trang. Cũng tại phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 trong chiều ngày 27.4 cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Nhiều người không đeo khẩu trang bất ngờ khi bị phạt

ANH TÚ - HOÀI ANH |

Chiều ngày 27.4, tổ liên ngành UBND phường Phạm Ngũ Lão (Quận 1, TPHCM) đã tiến hành ra quân tuần tra giám sát việc chấp hành thực hiện đeo khẩu trang của người dân khi đến những nơi công cộng. Tại buổi kiểm tra, nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi bị cán bộ lập biên bản vi phạm hành chính.

Người dân phản ứng gay gắt khi bị phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

HOÀI ANH - ANH TÚ |

Dù các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin tuyên truyền về việc đeo khẩu trang nơi công cộng, song vẫn có rất nhiều người dân thờ ơ với biện pháp phòng chống dịch COVID-19 này. Khi bị phường ra quân xử phạt, một số người còn phản ứng gay gắt, nói không nắm được thông tin.

TPHCM: Lập biên bản nhiều trường hợp không đeo khẩu trang

Anh Tú |

Ngày 27.4, nhiều phường trên địa bàn TPHCM đã ra quân đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời nhắc nhở và lập biên bản nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.