TPHCM tổ chức giải thưởng Báo chí viết về Chuyển đổi số

Vinh Phú |

TPHCM - Sở Thông tin Truyền thông TPHCM phối hợp Hội Nhà báo TPHCM tổ chức giải thưởng "Báo chí viết về chuyển đổi số TPHCM" lần 1 năm 2024.

Đây là lần đầu tiên TPHCM phát động cuộc thi này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội và tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò, tính năng động, nhạy bén, sáng tạo và tôn vinh sự nỗ lực của lực lượng báo chí trong tuyên truyền, hưởng ứng Chủ đề công tác năm 2024 của TPHCM “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Cuộc thi dành cho tất cả các phóng viên, biên tập viên, hội viên các cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương có văn phòng thường trú trên địa bàn TPHCM.

Các tác phẩm dự thi là những tác phẩm phản ánh kịp thời, khách quan; có nhiều thông tin hay, gợi mở được thêm vấn đề, giải pháp; cách thể hiện, góc nhìn sáng tạo, tập trung xoay quanh các nội dung: Các định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Quốc gia về Chuyển đổi số, Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND TP, Ban chỉ đạo Chuyển đổi số TP; Các nội dung trọng tâm của chủ đề năm 2024 của TPHCM về thực hiện Chuyển đổi số; Các giải pháp công nghệ, mô hình chuyển đổi số tiêu biểu, có điểm nhấn nổi bật về dữ liệu số trong lĩnh vực hành chính công, tài chính, giáo dục, y tế, truyền thông, an sinh xã hội, du lịch, giao thông vận tải, xây dựng, tài nguyên môi trường, sản xuất công nghiệp...; Giới thiệu, động viên các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu, cơ quan nhà nước chuyển đổi số tiêu biểu; các cá nhân, tập thể có những sản phẩm sáng tạo, có giá trị trong công tác chuyển đổi số của TPHCM.

Bên cạnh đó là các sản phẩm, chương trình truyền thông gắn với chương trình chuyển đổi số của các cơ quan báo chí thành phố và Trung ương có văn phòng thường trú trên địa bàn TPHCM; Các nội dung khác đúng định hướng và phù hợp với công tác chuyển đổi số, chương trình xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh của TPHCM.

Giải thưởng dành cho báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình với các thể loại: phóng sự, ghi chép, phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh, ký báo chí…

Các tác phẩm phải được tăng tải hoặc phát sóng từ ngày 01.01.2024 đến 30.11.2024 và được Ban Thư ký chi hội, liên chi hội nhà báo tuyển chọn, gửi dự thi.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 12.2024. Ban tổ chức dự kiến trao 01 Giải Nhất: 30.000.000 đồng/giải; 02 Giải Nhì: 20.000.000 đồng/giải; 03 Giải Ba: 15.000.000 đồng/giải; 05 Giải Khuyến khích: 7.000.000 đồng/giải; Tập thể cơ quan báo chí có số lượng bài dự thi nhiều nhất: 20.000.000 đồng/giải.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đề xuất tặng Bằng khen của UBND TPHCM đối với các cơ quan báo chí, phóng viên, biên tập viên có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông chủ đề năm 2024 gắn với chương trình Chuyến đổi số khi thành phố tổng kết chương trình công tác năm và kết quả thực hiện chủ đề năm 2024.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh chuyển đổi số, ngăn chặn gian lận, hỗ trợ người nộp thuế

TRÍ MINH |

Ngày 1.4, Tổng cục Thuế vừa có thông tin điểm lại một số thành tựu trong hoạt động chuyển đổi số nhằm ngăn chặn gian lận về hoá đơn, hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế.

Áp dụng chuyển đổi số vào phân loại, tái chế chất thải

Nhóm PV |

Sự phát triển của khoa học công nghệ đang góp một phần lớn trong việc phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn, góp phần đạt được tất cả các mục tiêu của quản lý chất lượng như phòng ngừa, giảm thiểu, giám sát, phân loại, thu gom, vận chuyển, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải.

Thanh niên là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam

PHẠM ĐÔNG |

Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và phát triển.

Cơ quan báo chí cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại

Nhóm PV |

TPHCM - Sáng 17.3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tổ chức. Bí thư Trung ương đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, biểu dương và chúc mừng sự thành công của Hội Báo toàn quốc năm 2024. Đồng thời, ông đề nghị các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại,... thực hiện tốt các quy định của pháp luật, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.