Trao tặng điện thoại có tiện ích "9999 hy vọng" cho người khiếm thị

Đặng Chung |

Ngày 17.4, tại Hà Nội, Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (17.4.1969 - 17.4.2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - lần thứ hai. Cũng trong dịp này, hàng nghìn chiếc điện thoại với nhiều phần mềm, tiện ích đã được dành tặng cho người khiếm thị, để giúp người yếu thế không bị bỏ lại phía sau trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0.

Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Theo Chủ tịch Hội người mù Việt Nam Phạm Viết Thu, sau 50 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Hội Người mù Việt Nam đã có tổ chức chặt chẽ từ Trung ương đến địa phương, với 56 tỉnh, thành hội cùng với 15 Trung tâm giáo dục, dạy nghề và phục hồi chức năng, 357 cơ sở sản xuất, dịch vụ tập trung để hỗ trợ cho người mù.

50 năm qua, Hội đã thực sự là mái nhà chung ấm áp, là chỗ dựa tin cậy của người khiếm thị cả nước. Nhiều người khiếm thị không chỉ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống mà trở thành tấm gương, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương khẳng định, 50 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tàn nhưng không phế”, người mù và người khuyết tật trong cả nước đã luôn kiên trì, bền bỉ phấn đấu, tích cực tham gia đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Để Hội Người mù Việt Nam tiếp tục phát triển, bà Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương tiếp tục nhận thức sâu sắc về trách nhiệm đối với cuộc sống của người khuyết tật, tôn trọng quyền của người khuyết tật, nhận thức về năng lực và sự đóng góp của người khuyết tật để có những chính sách, hành động thiết thực đối với người khuyết tật.

Cũng trong lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Trung ương Hội người mù Việt Nam, Tập đoàn AIC Group đã tặng 1.720 điện thoại di động có cài đặt ứng dụng “9999 hy vọng” cho người khiếm thị.

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch, TGĐ AIC Group - cho biết: AIC Group sẽ tặng hàng ngàn điện thoại cho người khiếm thị trong cả nước với mong muốn giúp người khiếm thị “nhìn thấy cả thế giới”.

Ứng dụng “9999 hy vọng” là phần mềm dành riêng cho người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính mà AIC Group đã nghiên cứu, khảo sát, thiết lập.

Ứng dụng này sẽ giúp người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính sử dụng điện thoại thông minh đọc sách, đọc truyện, nghe tin tức, học tập, đọc văn bản pháp luật, nhận biết tiền để thanh toán tiền, định vị đi lại, tìm đường, ghi chú công việc quan trọng trong ngày, nhắn gọi gấp người thân, dự báo thời tiết và báo những sự kiện, tin tức sẽ diễn ra...

Trước đó, ngày 8.4, AIC Group đã trao tặng 100 chiếc điện thoại 9999 hy vọng cho Hội Người mù tỉnh Yên Bái; ngày 12.4 đã trao tặng 320 chiếc điện thoại 9999 hy vọng cho Hội Người mù và Hội khuyết tật thành phố Hà Nội. Dự kiến, cuối tháng 4.2019 AIC Group sẽ trao tặng 300 chiếc điện thoại 9999 hy vọng cho Hội người mù TP.Hồ Chí Minh.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Đảm bảo người khuyết tật không bị phân biệt đối xử về việc làm

LÊ TUYẾT |

Chủ tịch Nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký văn kiện phê chuẩn Việt Nam gia nhập Công ước 159 của Giám đốc Tổ chức lao động Quốc tế (ILO) về Tái thích ứng Nghề nghiệp và Việc làm cho người khuyết tật (NKT), khẳng định mạnh mẽ hơn nữa cam kết của Việt Nam trong việc đảm bảo người lao động khuyết tật không bị phân biệt đối xử về lao động việc làm.

Người khuyết tật có được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí?

Phạm Hằng |

Bạn đọc có email ngochax@xx hỏi: Con trai tôi bị khuyết tật. Vừa rồi, tôi đưa cháu đi giám định mức suy giảm khả năng lao động, kết luận của Hội đồng giám định y khoa là suy giảm 65%. Con tôi có được Nhà nước cấp thẻ bảo hiểm y tế không?

Hơn 15 tỉ đồng ủng hộ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

VIỄN CHINH |

Sáng ngày 19.1, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.