Trên chiếc tàu sắt bí ẩn trôi dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị có gì?

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiếp cận thành công chiếc tàu không người lái trôi dạt vào bờ tại huyện Triệu Phong.

Vào lúc 8h ngày 10.12, Đồn Biên phòng Hải An (Biên phòng Quảng Trị) đã triển khai lực lượng phối hợp với công an, quân sự, Hải đội 202 Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tiếp cận chiếc tàu sắt trôi dạt vào bờ.

Video: Các lực lượng tiếp cận chiếc tàu sắt trôi dạt vào bờ.

Các lực lượng đã tiến hành đo đạc, kiểm tra, xác định tàu làm chất liệu bằng sắt, có chiều dài (50×10×12) mét.

Phía trước mũi có in dòng chữ nước ngoài màu xanh đen, phía trên tàu có lưới đã bị hư hỏng, cần cẩu dài 5 mét có 3 trục.

Chiếc tàu có 3 tầng, trong đó 1 tầng hầm chứa máy, tầng 2 bếp nấu ăn và nhà ăn, tầng 3 có buồng lái và phòng ngủ. Trên nóc tàu có cờ đỏ bị rách không còn nguyên hình dạng.

Ngoài ra, trên tàu có đầy đủ các máy như tàu bình thường nhưng bị hư hỏng một số bộ phận, trên tàu không có dấu hiệu có người ở.

Ước tính, giá trị tàu khoảng 4 đến 5 tỉ đồng.

Hiện, Đồn Biên phòng Triệu Vân đã tiến hành làm các thủ tục pháp lý bước đầu, sau đó báo cáo Biên phòng tỉnh Quảng Trị và tham mưu cho các cấp để xử lý theo trình tự của pháp luật.

Trên tàu không có bất cứ thuyền viên nào. Ảnh: Hưng Thơ
Trên tàu không có bất cứ thuyền viên nào. Ảnh: BP.

Trước đó, vào lúc 12h45 ngày 9.12, Đồn Biên phòng Triệu Vân phát hiện chiếc tàu nói trên trôi dạt vào bờ biển tại thôn 7 (xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cách bờ biển khoảng 50 mét.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Tàu sắt không người lái có chữ nước ngoài trôi dạt vào bờ

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang tìm cách tiếp cận chiếc tàu không người lái trôi dạt vào bờ tại huyện Triệu Phong.

Phát hiện bao tải nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Đồn Biên phòng Sa Huỳnh, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết, chiều 5.12, đơn vị đã thu giữ số lượng lớn chất tinh thể màu trắng nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Bên trong các gói nilon trôi dạt trên biển Quảng Trị là ma túy Ketamine

HƯNG THƠ |

Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định các gói nilon trôi dạt trên vùng biển Quảng Trị, và xác định bên trong là ma túy Ketamine.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.