Triển khai xây dựng 3 cầu vượt đường sắt tuyến Hà Nội - TP.HCM

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất dùng nguồn kinh phí địa phương để đầu tư xây dựng các cầu vượt đường sắt tại TP Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất với đề nghị của UBND huyện Thường Tín (TP Hà Nội) và Cục Đường sắt Việt Nam về chủ trương xây dựng cầu đường bộ vượt đường sắt quốc gia tuyến Hà Nội -TP.HCM tại vị trí Km17+806,6 (thị trấn Thường Tín, Hà Nội) góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND huyện Thường Tín liên hệ với Ban QLDA đường sắt (trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải) để xác định sự ảnh hưởng của dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM và dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong phạm vi dự án cầu vượt đường sắt nêu trên; cũng như thực hiện một số nội dung kỹ thuật để đảm bảo an toàn đối với đường sắt hiện hữu.

Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng (nếu có), kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường bộ vượt đường sắt Km17+806,6 do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.

Bộ Giao thông Vận tải cũng thống nhất phương án đầu tư xây dựng cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM tại Km207+715 và Km231+700 thuộc dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 1 đi cảng Nghi Sơn theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng, kinh phí quản lý, bảo trì 2 cầu vượt do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.

Giao Cục Đường sắt Việt Nam căn cứ hồ sơ thiết kế, biện pháp thi công, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu do chủ đầu tư công trình lập, cấp phép xây dựng và kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Khôi phục đường sắt răng cưa Tháp Chàm Đà Lạt: Khó hoàn vốn từ thu vé

Hữu Long |

Ngay cả người trong cuộc thừa nhận, việc thu vé để hoàn vốn dự án đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt là bất khả thi. Tuy nhiên, cần nhìn dài hạn về những lợi ích về kinh tế xã hội mà dự án này mang lại sẽ bền vững.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận chuyển 7,2 triệu lượt hành khách

Minh Hạnh |

Đại diện Metro Hanoi cho biết trong thời gian khai thác từ 6.11.2021- 28.10.2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,2 triệu hành khách.

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ngày 27.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (tuyến số 3) đoạn Nhổn - ga Hà Nội trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình.

Đường sắt tung nhiều gói hỗ trợ khách mua vé tàu

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, đường sắt đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá vé tàu nguyên toa, nguyên khoang đối với các đoàn tàu chạy trong thời gian từ ngày 1.11 đến 28.12.2022.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam gặp khó trong đầu tư xã hội hoá

Đặng Tiến |

Bên cạnh các tranh cãi về phương án tốc độ thiết kế 320km/h hay chỉ 200km/h, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong kêu gọi đầu tư xã hội hóa.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Khôi phục đường sắt răng cưa Tháp Chàm Đà Lạt: Khó hoàn vốn từ thu vé

Hữu Long |

Ngay cả người trong cuộc thừa nhận, việc thu vé để hoàn vốn dự án đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt là bất khả thi. Tuy nhiên, cần nhìn dài hạn về những lợi ích về kinh tế xã hội mà dự án này mang lại sẽ bền vững.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông vận chuyển 7,2 triệu lượt hành khách

Minh Hạnh |

Đại diện Metro Hanoi cho biết trong thời gian khai thác từ 6.11.2021- 28.10.2022, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,2 triệu hành khách.

Kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Ngày 27.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (tuyến số 3) đoạn Nhổn - ga Hà Nội trên địa bàn quận Đống Đa và Ba Đình.

Đường sắt tung nhiều gói hỗ trợ khách mua vé tàu

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, đường sắt đang áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá vé tàu nguyên toa, nguyên khoang đối với các đoàn tàu chạy trong thời gian từ ngày 1.11 đến 28.12.2022.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam gặp khó trong đầu tư xã hội hoá

Đặng Tiến |

Bên cạnh các tranh cãi về phương án tốc độ thiết kế 320km/h hay chỉ 200km/h, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong kêu gọi đầu tư xã hội hóa.