Từ 5.9, Vĩnh Long nới lỏng giãn cách xã hội về mức cao hơn Chỉ thị 15

Minh Ánh |

Từ 5.9, Vĩnh Long tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân sẽ không ra đường sau 19h.

Ngày 4.9, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời đã ký ban hành quyết định về việc áp dụng giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh ở mức độ cao hơn so với Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27.3.2020.

Cụ thể, toàn tỉnh sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cao hơn Chỉ thị 15 từ ngày 5.9 đến hết ngày 15.9.2021.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 19h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, áp dụng đến hết ngày 15.9.

Theo quyết định, các địa điểm công sở, trường học, bệnh viện không tập trung quá 5 người. Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hoá, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng cũng phải dừng triệt để.

Đám tang diễn ra trong nội bộ gia đình và không tập trung quá 10 người cùng thời điểm viếng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân không tự ý di chuyển ra ngoài tỉnh. Đối với những người di chuyển từ vùng dịch về Vĩnh Long sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày (chi phí cách ly cá nhân tự chi trả, trừ những trường hợp được miễn giảm theo quy định).

Được biết, tính từ ngày 1.1 đến 7h sáng ngày 4.9.2021, Vĩnh Long có 2.185 ca nhiễm đã công bố (14 ca nhập cảnh, 2.171 ca cộng đồng) và 3 trường hợp nghi nhiễm mới chờ Bộ Y tế công bố (tính riêng từ ngày 09.7.2021: ghi nhận 2.090 ca)

Tổng số người được tiêm vaccine ngừa COVID-19 là 228.639 đối tượng (số đối tượng đã tiêm mũi 1: 193.988, tiêm mũi 2: 34.651).

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Vĩnh Long kéo dài giãn cách thêm 10 ngày, người dân không ra đường sau 18h

Minh Ánh |

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định kéo dài áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 10 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 26.8, người dân tiếp tục không ra đường sau 18h.

Vĩnh Long: “Chuyến xe nghĩa tình” đưa 4 tấn gạo đến với CNLĐ tại Bình Dương

Ngọc Long (LĐLĐ Vĩnh Long) |

Thêm 4 tấn gạo từ nguồn kinh phí Công đoàn đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long vận chuyển đến với công nhân lao động đang bị ảnh hưởng COVID-19 tại tâm dịch Bình Dương.

Cán bộ cơ quan LĐLĐ TP Vĩnh Long tham gia quyên góp quỹ phòng chống dịch

Phương Lan - LĐLĐ TP Vĩnh Long |

Ngày 23.8, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Vĩnh Long tổ chức phát động quyên góp quỹ phòng chống dịch COVID-19 bằng hình thức trực tuyến tại 13 điểm cầu.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.