Từ trưa 8.6, Quảng Ninh mở lại một số dịch vụ, chỉ đón khách nội tỉnh

Nguyễn Hùng |

Từ 12h00 ngày 8.6.2021, Quảng Ninh sẽ cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại có kiểm soát gắn với phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới. Trong đó, với du lịch, chỉ đón khách nội tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban Thường trực Tỉnh ủy chiều nay – 7.6, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh – thống nhất chủ trương cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại có kiểm soát gắn với phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, từ 12h00 ngày 8.6.2021.

Các cơ sở hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, tầm soát chủ động trong suốt quá trình hoạt động. Theo đó hàng tuần phải tiến hành xét nghiệm định kỳ cho một bộ phận cán bộ, nhân viên.

Gắn trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an toàn đối với các cơ sở dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Cùng với đó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, dịch vụ, đón khách du lịch nội tỉnh, gắn trách nhiệm trực tiếp cho Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND cấp huyện.

Từ ngày 7.5 đến 6.6.2021, sau 30 ngày, Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch từ bên ngoài bằng biện pháp thích hợp nhất, nới lỏng bên trong một cách có kiểm soát.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đồng thời chú trọng công tác chống dịch từ cơ sở thông qua việc củng cố các năng lực phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, bản, khu phố, các xã, phường, thị trấn.

Tiếp tục chỉ đạo triệt để việc thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người tham gia vận tải hàng hóa, vận chuyển vật tư, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch, sản xuất kinh doanh và người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đi, đến nơi đang có dịch, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh; tạo thuận lợi cho hoạt động giao thông, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa giữa các địa phương đang có dịch với Quảng Ninh.

Báo Lao Động, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng và Công đoàn ngành Y tế chính thức phát động Chương trình "VÌ NHỮNG CHIẾN BINH ÁO TRẮNG". Chương trình mong muốn góp một phần nhỏ bé hỗ trợ, tạo thêm sức mạnh cho những người ngày đêm cống hiến, hy sinh, lăn xả quên mình vì nhân dân, vì đất nước.

Chương trình kêu gọi sự ủng hộ của tất cả cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị. Sự đóng góp của quý vị sẽ được chúng tôi chuyển đến hỗ trợ những y, bác sĩ, cán bộ y tế để góp phần chia sẻ khó khăn, đoàn kết chống dịch.

Mọi sự hỗ ủng hộ gửi về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

  1. Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động:

    Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748
    Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

  2. Chuyển tiền qua tài khoản:
    Tên tài khoản: Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng

    • STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.
    • STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    • STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.
    • Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.
    Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ chiến binh áo trắng

  3. Hỗ trợ qua Ví Momo:

    Mở Ví Momo, chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn”. Thực hiện theo hướng dẫn. Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ chiến binh áo trắng.

  4. Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.

.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh ứng dụng công nghệ giải quyết đơn thư của dân

Nguyễn Hùng |

Người dân có thể gửi bất cứ ý kiến gì tới UBND tỉnh Quảng Ninh thông qua ứng dụng Smart Quảng Ninh, để từ đây có bộ phận chuyển tiếp phản ánh, ý kiến của người dân tới các đơn vị liên quan trên toàn tỉnh để giải quyết. Quá trình xử lý ý kiến của người dân được công khai minh bạch để người dân giám sát. Rất nhiều vụ việc đã được giải quyết, xử lý thông qua cách làm này.

Quảng Ninh xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên hàng tuần cho người lao động

Nguyễn Hùng |

Để đảm bảo an toàn về dịch bệnh trong các nhà máy, đơn vị sản xuất trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho người lao động

2 đối tượng làm giả con dấu “thông”chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng, Quảng Ninh

Trần Ngọc Duy |

Những ngày qua, thông tin người dân không đủ điều kiện để qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 vào tỉnh Quảng Ninh đã bị các đối tượng môi giới, thu lợi bất chính để "thông" chốt kiểm soát BOT cầu Bạch Đằng.

Đoàn thầy thuốc thứ 2 của Quảng Ninh lên đường sang Bắc Giang

Nguyễn Hùng |

Sáng nay – 3.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh đã làm lễ xuất quân cho đoàn thầy thuốc thứ 2 lên đường sang Bắc Giang chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.