Tuyên Quang ghi nhận hàng loạt trường hợp F2, F3 dịch COVID-19

An Trịnh |

Dịp này, Tuyên Quang có nhiều công dân trở về quê đón Tết cùng gia đình. Trong số đó nhiều người đã tiếp xúc gần hoặc gián tiếp các ca bệnh COVID-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, từ 28.1 đến 12.2, tỉnh đã lấy 2.110 mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đó có 1.927 mẫu đã có kết quả âm tính, 183 mẫu đang chờ kết quả.

Các ngành chức năng tỉnh Tuyên Quang cũng khuyến cáo người dân thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh như đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện công cộng, nhà hàng, khách sạn, những nơi tập trung đông người. Nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạn đó, lực lượng chức năng các phường trung tâm của TP. Tuyên Quang cũng triển khai nghiêm túc hoạt động tuần tra, kiểm soát, để phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Chiều 12.2, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông La Văn Tái, Phó Giám đốc Sở Y tế Tuyên Quang, cho biết hiện tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính, một trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo dõi. Đồng thời Sở luôn bám sát các thông tin công bố dịch của Bộ Y tế, bám sát tình hình theo dõi đối tượng nghi ngờ và không phong toả diện rộng.

"Rút kinh nghiệm của TP. Hồ Chí Minh khi nhiều trường hợp F2 trở thành F0, chúng tôi đã chủ động cách ly các trường hợp F2, F3 rất chủ động", ông Tái nói.

An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

“Mong dịch COVID-19 sớm được kiểm soát để anh có thể về với gia đình"

Bảo Hân |

“Mọi người trong nhà vẫn khoẻ và đều nhớ anh. Mọi việc ở nhà em và bố mẹ lo cũng ổn. Mong dịch COVID-19 sớm được kiểm soát để anh có thể trở về đoàn tụ với gia đình” – chị Vũ Minh Trang xúc động nhắn nhủ tới người chồng đang phải đón Tết xa nhà tại Công ty cổ phần Thép Hoà Phát Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi).

Trò chuyện đầu năm với các chiến sĩ áo trắng căng mình trong tâm dịch COVID-19

Vũ Long |

Trong khi người dân cả nước đang hân hoan chúc Tết, chào đón năm mới thì trên 1.000 “chiến sĩ” ngành y đang căng mình trong tâm dịch COVID-19.

Bản tin 1 phút 12.2: Tình hình COVID-19 ở TPHCM "cơ bản tạm được kiểm soát"

KHÁNH LINH - TUẤN ANH |

Những tin tức đáng chú ý trong Bản tin 1 phút ngày 12.2.2021: Không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong sáng mùng 1; Tình hình COVID-19 tại TPHCM “cơ bản tạm được kiểm soát”; Hà Nội và TPHCM vắng lặng, bình yên lạ thường ngày mùng 1 Tết...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.