Vào Lâm Đồng vẫn phải khai báo y tế

Phan Tuấn |

Lâm Đồng - Chiều 26.12, nhiều phương tiện di chuyển từ Đắk Nông vào Lâm Đồng vẫn phải khai báo y tế theo quy định của tỉnh này.

Chiều 26.21.2021, các phương tiện ngoại tỉnh khi đến tỉnh Lâm Đồng vẫn phải dừng phương tiên vào khai báo lịch trình di chuyển nội địa, khai báo y tế. Ảnh: Phan Tuấn
Chiều 26.21.2021, các phương tiện ngoại tỉnh khi đến tỉnh Lâm Đồng vẫn phải dừng phương tiện vào khai báo lịch trình di chuyển nội địa, khai báo y tế. Ảnh: Phan Tuấn

Hiện nay, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã bỏ các chốt khai báo y tế, trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, trên Quốc lộ 28, đoạn qua xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng vẫn đang duy trì lực lượng chức năng trực chốt.

Ghi nhận thực tế cho thấy, khi các phương tiện di chuyển từ Đắk Nông vào Lâm Đồng thì lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở đây đã ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu vào chốt khai báo y tế, khai báo lịch trình di chuyển nội địa... Chỉ khi hoàn thành những nhiệm vụ này thì các phương tiện ở ngoại tỉnh vào Lâm Đồng mới được đi qua chốt kiểm dịch.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, kể từ 6h ngày mai (27.12.2021) địa phương mới dừng hoạt động các Chốt kiểm soát liên tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Trong khi nhiều tỉnh, thành phố khác đã bỏ các chốt khai báo y tế thì tỉnh Lâm Đồng vẫn đang duy trì đến 6H ngày mai. Ảnh Phan Tuấn
Trong khi nhiều tỉnh, thành phố khác đã bỏ các chốt khai báo y tế thì tỉnh Lâm Đồng vẫn đang duy trì đến 6H ngày mai. Ảnh Phan Tuấn

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với công an tỉnh thu hồi, cất giữ, bảo quản tài sản thuộc các chốt kiểm soát trên địa bàn, sẵn sàng sử dụng khi cần thiết; hoàn trả lại nguyên trạng vị trí đóng chốt và thanh toán các chi phí phát sinh cho các hộ dân hoặc cơ sở mượn lập chốt.

Mặt khác các huyện, thành phố cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền để mọi người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nhất là khi đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc 5K, vaccine, thuốc điều trị,  công nghệ, ý thức người dân…

UBND tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo mỗi người dân, gia đình, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp... tự xét nghiệm theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của ngành y tế. Khi có trường hợp tự xét nghiệm dương tính hoặc có các biểu hiện nghi mắc COVID-19 thì báo cho y tế địa phương đế kịp hỗ trợ, cách ly, điều trị theo quy định.

Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng thích ứng linh hoạt, chăm lo đời sống cho đoàn viên

ĐỨC THIỆM |

Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) tổ chức thành công “Giải Cầu lông cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”  thích ứng trong tình hình mới.

Lâm Đồng thêm 20 tấn gạo cho Tết Sum vầy 2022

ĐỨC THIỆM |

Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) tiếp nhận 20 tấn gạo và 2 “Mái ấm Công đoàn” cho Tết Sum vầy 2022.

Bắt giam 6 đối tượng tham gia "hỗn chiến" ở Lâm Đồng

Bảo Lâm |

Lâm Đồng - 6 đối tượng tham gia vào vụ "hỗn chiến" ở thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.