Vì sao công trình trái phép lấn chiếm miếu Tam Hổ không bị tháo dỡ?

Nhiệt Băng |

Dù UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã có văn bản yêu cầu UBND xã Phước Đồng chủ trì, phối hợp các cơ quan chuyên môn tiến hành xử lý các công trình xây dựng trái phép tại khu vực miếu Tam Hổ, nhưng đã nhiều tháng trôi qua, các công trình này vẫn chưa bị tháo dỡ.

Theo UBND TP Nha Trang, tiếp nhận phản ánh của người dân địa phương về việc miếu Tam Hổ (thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng) bị lấn chiếm, chính quyền thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xác minh làm rõ việc các hộ dân chiếm đất tại đây.

Sau đó, ngày 17.10.2019, UBND TP Nha Trang có văn bản chỉ đạo UBND xã Phước Đồng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn lập hồ sơ xử lý buộc tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu.

Văn bản trả lời phản ánh của người dân thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng vào ngày 31.3.2020, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: "UBND xã Phước Đồng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu các hộ dân lấn, chiếm trả lại đất".

Anh Nguyễn Văn Tám (người dân thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng) cho biết, đến chiều 12.4, các công trình xây dựng trái phép vẫn còn tồn tại, không bị tháo dỡ.

Xã Phước Đồng là địa phương "nổi tiếng" về tình trạng lấn chiếm đất phân lô, bán nền, xây dựng trái phép trong những năm qua. Đặc biệt là khu vực thôn Phước Lợi và Phước Hạ (quy hoạch Khu liên hợp thể thao và đất rừng sản xuất); Phước Lộc (đất quy hoạch giao thông, đất 5%...); Phước Tân (khu vực tiếp giáp núi Hòn Thị, đường Trần Nam Trung, sau trường Tiểu học Phước Đồng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng); khu vực sau chùa Lâm Tỳ Ni (thôn Thành Phát) và khu vực Xóm Mũi (thôn Thành Đạt) là đất lâm nghiệp.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Ồ ạt xóa sổ rừng ngập mặn, xây dựng trái phép

Phước Tín |

Vì lợi nhuận kinh tế, “sốt” đất, thêm sự buông lỏng quản lý của chính quyền sở tại... khiến hàng chục hécta rừng ngập mặn ở Tuần Lễ (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) gần như biến mất bởi nạn lấn chiếm, xây dựng trái phép.

Xây dựng trái phép, doanh nghiệp vi phạm “phớt lờ” quyết định xử phạt

GIa Miêu |

Mặc dù các cơ quan chức năng đã ra văn bản xử phạt, buộc tháo dỡ, nhưng đến nay, công trình Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Palace, quận 4, TP.HCM vẫn ngang nhiên tồn tại như một lời thách thức.

Khu du lịch bán đảo Cam Ranh: Thi nhau xây dựng trái phép

NHIỆT BĂNG |

Không có giấy phép xây dựng hoặc có giấy phép nhưng chưa được cấp đổi theo quy hoạch điều chỉnh song nhiều chủ đầu tư vẫn công nhiên thi công xây dựng các hạng mục của dự án. Đó là thực tế đã và đang diễn ra tại Khu du lịch (KDL) bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.