Viện Hải dương học lớn nhất VN chưa từng ghi nhận "sinh vật lạ" như tà áo dài

P.Linh |

Lãnh đạo Viện Hải dương học Nha Trang xác nhận chưa từng ghi nhận mẫu vật nào có hình thể giống với sinh vật lạ như tà áo dài được người dân phát hiện vừa qua trên vùng biển Bình Thuận.

Ngày 6.10, TS Hoàng Xuân Bền, Phó Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang, cho biết, đã nghe thông tin về con vật lạ trên vùng biển Bình Thuận nhưng không biết là con gì vì chỉ nhìn qua không có mẫu vật thì không xác định được.

Từ trước đến nay Viện Hải dương học chưa ghi nhận loài sinh vật biển nào có hình dáng đầu giống rùa, mình giống bạch tuộc như vậy!

Theo ông Bền, lâu nay khu vực biển Bình Thuận chưa thấy con gì nó lại như vậy nên hình ảnh có thể góc độ chụp khác nhau…

Viện Hải dương học đóng tại TP Nha Trang ( Khánh Hòa) hiện là nơi lưu trữ bộ mẫu sinh vật biển lớn nhất Việt Nam. Ảnh: VNIO
Viện Hải dương học đóng tại TP Nha Trang ( Khánh Hòa) hiện là nơi lưu trữ bộ mẫu sinh vật biển lớn nhất Việt Nam. Ảnh: VNIO

“Trước đây, có một bức tượng bằng bột nếp cúng trôi trên biển, ngư dân tưởng con hải sâm đưa vào cúng nhưng hóa ra không phải. Muốn xác định nó lạ thì phải có mẫu và hình ảnh trung thực. Hiện nay đối chiếu với hình ảnh báo chí thông tin, Viện Hải dương học chưa có mẫu vật nào như thế” - ông Bền nói.

Viện Hải dương học Nha Trang là nơi lưu trữ bộ mẫu sinh vật biển lớn nhất Việt Nam với bảo tàng sinh vật biển trên 23.000 mẫu vật của 4.000 loài sinh vật biển.

P.Linh
TIN LIÊN QUAN

Clip sinh vật kì lạ như tà áo dài 7 sắc cầu vồng khiến thợ lặn run rẩy

Mi Vân (dịch Geek) |

Trước khi video clip về một sinh vật kì lạ như tà áo dài bay phấp phới ở biển Phú Quý (Bình Thuận) gây xôn xao. Tại Philippines, một thợ lặn tình cờ quay được đoạn video clip về một đôi sinh vật lạ tung đuôi màu 7 sắc cầu vồng dưới đáy biển gây sốt.

Điều kì lạ về loại sinh vật như tà áo dài trên biển Phú Quý

Mi Vân (dịch National Geographic) |

Một sinh vật kì lạ như tà áo dài bay phấp phới ở biển Phú Quý (Bình Thuận) đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Sinh vật kì lạ này vốn sống ở tầng giữa của đại dương. Chiều dài của con cái có thể to như một người trưởng thành gần 2m còn con đực có kích thước chỉ bé bằng quả óc chó.

Nóng nhất 24h: Sự thật về sinh vật lạ như tà áo dài ở Phú Quý

Thế Anh |

Sự thật về sinh vật lạ như tà áo dài ở Phú Quý; Nhà trường lên tiếng về vụ bảo vệ trường học bị tố sàm sỡ nữ sinh; HLV Park Hang-seo loại 9 cầu thủ... là những thông tin đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.