Vietnam Airlines nhận giải “Hãng hàng không của năm” khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

PV |

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa được Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA) trao giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”. Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ Hội nghị Hàng không châu Á do CAPA tổ chức diễn ra tại Singapore.

Đây là giải thưởng dành cho hãng hàng không có dấu ấn chiến lược nổi bật nhất, có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của ngành hàng không khu vực, tạo được vị thế dẫn đầu và đặt ra chuẩn mực cho các hãng hàng không khác trong năm vừa qua. Theo CAPA, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ với các chỉ số tài chính ấn tượng và quá trình cổ phần hóa thành công.

Bà Lê Thị Khánh Chi - Phó Trưởng ban Kế hoạch Phát triển đại diện Vietnam Airlines nhận giải thưởng “Hãng hàng không của năm” do Chủ tịch CAPA Peter Harbison trao tặng tại Singapore tối ngày 7/11/2017.
Bà Lê Thị Khánh Chi - Phó Trưởng ban Kế hoạch Phát triển đại diện Vietnam Airlines nhận giải thưởng “Hãng hàng không của năm” do Chủ tịch CAPA Peter Harbison trao tặng tại Singapore tối ngày 7/11/2017.

Ông Peter Harbison, Chủ tịch CAPA cho biết: “Vietnam Airlines đã nổi lên như một hãng hàng không truyền thống với nhiều thành công và tăng trưởng nhanh chóng, bất chấp sức ép cạnh tranh ngày một lớn từ thị trường nội địa. Chiến lược thương hiệu kép của Vietnam Airlines với Jestar Pacific, cùng việc theo đuổi các quan hệ hợp tác chiến lược quốc tế đa dạng đã nâng tầm vị thế dài hạn, đóng góp không nhỏ vào quá trình cổ phần hóa rất thành công và mức lợi nhuận cao của Tổng công ty trong thời gian qua.”

Với mức tăng trưởng hành khách 19% trong năm 2016, Vietnam Airlines đã trở thành Hãng hàng không quốc gia tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và thuộc nhóm những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu. Vietnam Airlines cũng là một trong bốn hãng hàng không duy nhất ở Đông Nam Á chuyên chở trên 20 triệu khách vào năm 2016.

 
 

Trong nhiều năm liền, đặc biệt sau khi cổ phần hóa, các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines đều vượt kế hoạch ở mức cao. Năm 2016, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty đạt hơn 2.600 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 1.700 tỉ đồng. 9 tháng đầu năm 2017 cũng ghi nhận mức lợi nhuận hợp nhất ấn tượng của Tổng công ty là hơn 2.300 tỉ.

Vietnam Airlines hiện đang triển khai hợp tác toàn diện với nhiều hãng hàng không. Vừa qua, Hãng đã ký kết hợp đồng liên doanh với Air France nhằm tăng cường khai thác thị trường châu Âu. Hãng cũng theo đuổi chiến lược thương hiệu kép với hãng hàng không Jetstar Pacific nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường nội địa. 

PV
TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Tạm giữ người cha cùng 1 phụ nữ vụ nghi bạo hành bé 6 tuổi

Minh Anh |

TPHCM - Ngày 4.10, Công an đang tạm giữ người cha cùng một người phụ nữ liên quan vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành ở Quận 8 (TPHCM).

Bộ Công an truy nã Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Việt Dũng |

Điều tra sai phạm tại Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bà chủ AIC.

Hơn 1.000 người diễn tập PCCC tại tòa nhà 21 tầng ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 4.10, Công an TPHCM tổ chức diễn tập PCCC xử lý tình huống cháy, nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà 21 tầng ở trung tâm Quận 1.

Bất ngờ số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu

Bình Ánh |

Số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu (BOG) đã giảm khoảng 594 tỉ đồng so với con số ghi nhận cuối năm 2023.

Dự báo áp thấp mới xuất hiện ngay sau siêu bão Krathon

Thanh Hà |

Dự báo áp thấp mới gần Philippines hình thành ngay sau khi siêu bão Krathon vừa hạ cấp xuống thành áp thấp nhiệt đới.

Đề nghị án chung thân với Trương Mỹ Lan ở giai đoạn 2

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xét xử liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đại diện VKSND TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân.

Siêu bom mạnh nhất của Nga phá hủy kho đạn dược Ukraina

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết kho đạn dược của Ukraina bị xóa sổ chỉ trong cuộc tấn công duy nhất bằng siêu bom FAB-3000.