Vĩnh Long: Sạt lở đất, 4 tấn cá điêu hồng giống trôi sông

TRẦN LƯU |

Con đê với tổng chiều dài khoảng 70m đã bị “nuốt chửng” trong vụ sạt lở, và làm 4 tấn cá điêu hồng giống của một người dân trôi sông.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 sáng nay (1.6), tại ấp An Thạnh, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, khu vực cặp sông Cổ Chiên đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, làm một con đê với tổng chiều dài khoảng 70m trôi xuống sông.

Đặc biệt, vụ sạt lở xảy ra tại khu vực ao nuôi cá điêu hồng giống của ông Trần Ngọc Trí làm khoảng 4 tấn cá từ trong ao bơi ra sông, làm người nuôi mất trắng.

Ông Lê Minh Hùng – Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xác nhận: Có vụ sạt lở vừa nói trên, gây thiệt hại khoảng 4 tấn cá điêu hồng giống.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: P.V.
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: P.V.

Còn bà Phan Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cho biết: UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với chính quyền địa phương để khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang vận động người dân di dời khỏi khu vực sạt lở. Đồng thời, hướng dẫn người dân làm thủ tục để hỗ trợ theo Nghị định 02 của Chính phủ.

TRẦN LƯU
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai: Thủy điện dâng nước gây sạt lở nghiêm trọng

Vân Tiến |

Dự án thủy điện Phúc Long tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vừa mới hoàn thành và bắt đầu dâng nước từ ngày 29.4. Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án này đã gây ra hiện tượng sạt lở nghiêm trọng tại hai bên bờ lưu vực sông Chảy.

TPHCM: Dân phập phồng sống trong vùng sạt lở

MINH QUÂN |

Nhiều dự án chống sạt lở tại TPHCM thi công ì ạch hoặc nằm "trên giấy" khiến người dân sống trong khu vực sạt lở phập phồng lo sợ vì nhà cửa có thể đổ ập xuống sông bất cứ lúc nào.

Cần Thơ: Nhà ở, tài sản "bốc hơi" khi bờ sông sạt lở

Minh Ánh - Tạ Quang |

Nửa đêm, bờ sông Bến B, TP.Cần Thơ bất ngờ sạt lở, kéo theo một phần nhà và rất nhiều tài sản của 2 hộ dân trôi xuống sông, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Từ đầu năm 2021, 4 vụ sạt lở bờ sông trên địa bàn TP đã xảy ra.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.