Vụ cháy khiến 3 người chết tại TPHCM: Nhiều khóa, 2 lớp cửa nên khó cứu nạn

Tú - Anh |

Vụ cháy xảy ra rạng sáng ngày 7.12 tại căn nhà trên đường Nguyễn Thị Nhờ, quận 7 (TP HCM) đã khiến 3 người tử vong. Nhiều hàng xóm của nạn nhân cho biết, do có quá nhiều khóa và có đến hai lớp cửa nên không thể cứu nạn khi đám cháy xảy ra.

Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng xảy ra đám cháy.

Vụ hỏa hoạn khiến ba người thiệt mạng ở tầng 2 gồm hai phụ nữ và một trẻ em: chị N.T.N.D. (45 tuổi),  chị N.T.M.H. (41 tuổi, em ruột chị D.) và bé N.M.T. (2 tuổi, con chị H.).

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn thuộc một dãy nhà lớn 2 mặt tiền ở đường Huỳnh Tấn Phát và đường Võ Thị Nhờ.
Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn thuộc một dãy nhà lớn 2 mặt tiền ở đường Huỳnh Tấn Phát và đường Võ Thị Nhờ.

Sau vụ cháy, lớp cửa cuốn của căn nhà bị dạt sang một bên, móp méo, bên trong xe máy và nhiều tài sản cháy rụi. Những căn lân cận ám khói.

Nhiều người cho biết, ngôi nhà cháy có hai lớp cửa kiên cố và kính cường lực nên việc tiếp cận cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Trưa nay (7.12), Công an quận 7 (TP.HCM), phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường.
Trưa nay (7.12), Công an quận 7 (TP.HCM), phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường.

“Ngôi nhà này là nhà của bố mẹ nạn nhân cho thuê. Thời điểm xảy ra đám cháy vào lúc hơn 1h sáng khi đó tôi có nghe thấy tiếng kêu cứu từ trong, nhiều người khi thấy cháy đã hô hoán nhau dập lửa.

Tuy nhiên, đám cháy bùng phát dữ dội cộng thêm việc gia đình khóa trái cửa nên không có cách nào để tiếp cận vào bên trong. Có người định nhảy từ trên lầu xuống để cứu tuy nhiên cũng không thành công“, chị Hoa - người dân sống gần hiện trường nói.

Ông Nguyễn Đình Toàn, hàng xóm của nạn nhân kể lại phút kinh hoàng.
Ông Nguyễn Đình Toàn, hàng xóm của nạn nhân kể lại phút kinh hoàng.

Ông Nguyễn Đình Toàn, hàng xóm của nạn nhân nói: “Sáng nay khi thấy nhà kế bên đập cửa rầm rầm, tưởng là đánh lộn nên chạy ra thì thấy khói lên và tiếng kêu cứu cháy”.

"Tôi hô hoán vợ cùng hai người con trai chạy qua phụ phá cửa, cứu người. Tôi kêu hai đứa con kiếm bình cứu hỏa mini, mấy hàng xóm khác cũng huy động phương tiện tới xịt nhưng không ăn thua vì nhà một lớp cửa sắt bên ngoài, một lớp kính cường lực bên trong.

Chừng vài phút sau khi căn nhà bắt lửa, chiếc xe máy phát nổ lớn khiến cả khu vực rúng động. Lúc này lửa cháy dữ dội, khói bốc cao bao trùm căn nhà nhỏ. “Chúng tôi xem xung quanh còn có ai mắc kẹt không thì biết có hai người căn phía trên leo xuống được, không bị ngạt khói”, ông Toàn kể lại.

Nguyên nhân dẫn đến đám cháy vẫn chưa được chính thức công bố.

11h20 ngày 7.12, thi thể 3 nạn nhân đã được di chuyển về nhà để tổ chức tang lễ
11h20 ngày 7.12, thi thể 3 nạn nhân đã được di chuyển về nhà để tổ chức tang lễ.
Tú - Anh
TIN LIÊN QUAN

Nhói lòng cảnh tan thương đám cháy khiến 3 người chết tại TPHCM

Anh - Tú |

Vụ cháy xảy ra rạng sáng ngày 7.12 tại căn nhà trên đường Nguyễn Thị Nhờ, quận 7 (TP HCM) đã khiến 3 người tử vong. Công tác khám nghiệm hiện trường tìm nguyên nhân đám cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vĩnh Phúc: 4 người thiệt mạng do cháy nhà hàng lúc rạng sáng

P.Đ |

Một vụ hỏa hoạn xảy ra lúc rạng sáng ngày 7.12 tại quán ăn số 59 Lạc Long Quân trên địa bàn phường Khai Quang, Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, làm 4 người thiệt mạng và một người bị thương.

TPHCM: Hỏa hoạn lúc rạng sáng, 3 người thiệt mạng

Anh Tú |

Ngọn lửa hung dữ bốc lên nhanh chóng, bao trùm căn nhà, khiến 3 ba người tử vong. Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng nay 7.12 trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.