Vụ hóa đơn tiền điện gần 90 triệu đồng: Đề xuất cách chức Phó giám đốc

Nguyễn Hùng |

Điện lực Vân Đồn đề xuất cách chức Phó giám đốc Điện lực Vân Đồn, Trưởng phòng Kinh doanh và Tổ trưởng kinh doanh giám sát sau vụ ghi nhầm số công tơ, từ 200 số lên hơn 27.000 số.

Trao đổi với Lao Động ngày 24.5, ông Vũ Đình Tân – Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh – cho biết, sau vụ việc trên, Điện lực Vân Đồn đã họp và đưa ra đề xuất cách chức Phó giám đốc đối với ông Nguyễn Hữu Trọng, Trưởng phòng Kinh doanh đối với Lưu Sơn Tùng và Tổ trưởng kinh doanh giám sát đối với Đỗ Huy Đạm. Ngoài ra, Giám đốc Điện lực Vân Đồn Đặng Thành bị đề xuất kỷ luật khiển trách.

Cũng theo ông Tân, đây mới chỉ là đề xuất của Điện lực Vân Đồn. “Sau khi Điện lực Vân Đồn trình đề xuất lên, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ họp hội đồng kỷ luật - dự kiến vào ngày mai hoặc chậm nhất là trong tuần này – để xem xét đề xuất đó. Có thể mức kỷ luật sẽ nặng hơn mức đề xuất của Điện lực Vân Đồn, để làm gương cho các đơn vị khác” – ông Tân cho biết.

Trước đó, Điện lực Vân Đồn đã đình chỉ chức vụ Trưởng phòng Kinh doanh đối với ông Lưu Sơn Tùng.

Như chúng tôi đã phản ánh, ngày 21.6.2020, hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh nhận được thông báo nộp tiền điện của Điện lực Vân Đồn với số tiền là 89.350.496 đồng.

Số tiền “khủng” này tương đương hơn 27.000 số điện mà gia đình bà Gái dùng trong tháng 5, trong khi thông thường, bình quân mỗi tháng gia đình bà chỉ sử dụng khoảng 200 số điện/tháng.

Qua kiểm tra, xác minh, việc số điện dùng trong tháng 5 của nhà bà Gái “nhảy vọt” lên là do thời điểm đi ghi số trên công tơ điện trời mưa, mắt đọc của của công tơ điện tử bị ướt nên đo số sai.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Vụ nhầm số điện: Đình chỉ công tác 2 lãnh đạo tại Cty Điện lực Quảng Bình

LÊ PHI LONG - Tường Minh |

Chiều tối ngày 23.6 Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đã có quyết định đình chỉ công tác đối với các cá nhân liên quan đến sự việc nhầm hóa đơn tiền điện gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Kinh tế 24h: Liên tiếp ghi nhầm số điện; Cầu Thăng Long xuống cấp

Thanh Bình |

Số tiền điện tăng hơn 33 lần: Điện lực Quảng Bình nói do ghi nhầm; FaceApp trở lại với tính năng chuyển giới gây lo ngại hơn trước?; Cầu Thăng Long xuống cấp, tạm "đóng cửa": Doanh nghiệp nào thi công?... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua. 

Số tiền điện tăng hơn 33 lần: Điện lực Quảng Bình nói do ghi nhầm

LÊ PHI LONG |

Sáng 22.6 lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đã đến gặp và xin lỗi khách hàng vì ghi nhầm chỉ số sử dụng điện khiến số tiền lên đến 58 triệu đồng, gấp hơn 33 lần chỉ số thực.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.