Vụ sập công trình, 6 người chết: Bộ Xây dựng có văn bản chỉ đạo

Bảo Trung |

Mới đây, Bộ Xây dựng vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị có liên quan làm rõ vụ việc sập công trình xây dựng làm 6 người chết và 2 người bị thương ở Vĩnh Long...

Liên quan đến vụ việc bức tường đang xây dựng ở một nhà xưởng đổ sập khiến 6 người chết và 2 người bị thương ở KCN Hòa Phú, tỉnh Vĩnh Long, mới đây, Bộ Xây dựng vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp xác định nguyên nhân và tập trung khắc phục, giải quyết hậu quả sự cố.

Theo văn bản hỏa tốc của Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng giao nhiệm vụ cho Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị như Cục Công tác phía Nam, Trường Đại học xây dựng miền Tây, Viện Khoa học công nghệ xây dựng để làm rõ sự việc.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Bảo Trung
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Bảo Trung
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Bảo Trung.

Ngoài ra, các đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ, đề xuất hướng dẫn các giải pháp đảm bảo an toàn cho người, cũng như các công trình lân cận.

Các đơn vị phối hợp với Sở Xây dựng Vĩnh Long tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong mọi trường hợp cần thiết.

Trước đó, như báo Lao Động thông tin: Khoảng 10h sáng ngày 15.3, một bức tường lớn tại công trình xây dựng nhà xưởng mới thuộc một công ty may ở KCN Hòa Phú bất ngờ sụp đổ gần như hoàn toàn. Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong và 2 người bị thương nặng.

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Sập công trình, 6 người chết: Danh sách 6 nạn nhân tử vong

Bảo Trung |

Liên quan đến vụ việc bức tường đang xây dựng ở một nhà xưởng đổ sập khiến nhiều người chết và bị thương, mới đây, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã đưa ra con số chính thức về số lượng người tử vong cũng như bị thương và kèm theo danh tính của từng người.

Sập công trình, 6 người chết: Suýt nữa tôi đã không còn về gặp vợ con

Bảo Trung |

"Trong phút chót, tôi đã thay đổi quyết định xin vào làm trong công trường của mình và đã thoát chết một cách may mắn", một công nhân kể lại.

Hiện trường vụ sập công trình xây dựng, ít nhất 5 công nhân tử vong

BẢO TRUNG |

Có ít nhất 5 công nhân xây dựng chết tại chỗ, 4 người khác bị thương trong vụ sập nhà xưởng đang xây dựng ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.