Vừa nới lỏng giãn cách, TP.Buôn Ma Thuột có 2 ca nhiễm COVID ở cộng đồng

BẢO TRUNG |

Chỉ ít ngày sau khi TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nới lỏng giãn cách xã hội (từ Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15) thì địa phương này bất ngờ ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Chiều 13.9, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa ghi nhận thêm 28 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số trường hợp người nhiễm bệnh tại địa phương lên thành 1.437 ca.

Đáng chú ý, tại TP.Buôn Ma Thuột ghi nhận 2 trường hợp mắc mới trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Đại diện Trung tâm Y tế TP.Buôn Ma Thuột thông tin, cho biết đang tiếp tục truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau khi ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Một số trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca bệnh này đã truy vết được cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng chưa kết luận nguồn lây nhiễm nhưng nghi ngờ liên quan đến người chồng của 1 trong 2 trường hợp trên do đi từ vùng dịch về và đi cách ly tập trung.

Trước đó, ngày 12.9, bà B.T.H. (SN 1962, đường Thủ Khoa Huân, Phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột) tới Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo (TP.Buôn Ma Thuột) làm xét nghiệm nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm thì ghi nhận ông B.T.L. (SN 1954, chồng của bà H.) cũng mắc COVID-19.

Ông B.T.L. (làm nghề tài xế) từ TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) về TP Buôn Ma Thuột từ ngày 19.8 và thực hiện cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Công Nghệ Tây Nguyên.

Ngày 3.9, ông này hoàn thành cách ly tập trung, về theo dõi sức khỏe tại nhà. Kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR ngày 13.9 kết luận cả 2 vợ chồng bà H. đều dương tính với SARS-CoV-2.

Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị số 16, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19. Chính vì lẽ đó, chính quyền thành phố đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 với 20 phường, xã từ 18h ngày 11.9.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

TP.Buôn Ma Thuột hạ mức giãn cách xã hội, chỉ trừ một xã còn ổ dịch

BẢO TRUNG |

Qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị số 16, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19. Chính vì lẽ đó, chính quyền thành phố đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 với 20 phường, xã.

Đắk Lắk vừa xét nghiệm COVID-19 cho toàn dân thành phố Buôn Ma Thuột

BẢO TRUNG |

Chiều 5.9, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho hay, chính quyền các cấp thành phố đã hoàn thành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng cho người dân.

TP.Buôn Ma Thuột siết chặt quản lý phương tiện qua các chốt kiểm soát

BẢO TRUNG |

Nhiều người dân, phương tiện đi qua các chốt kiểm soát vừa mới được lập ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã bị yêu cầu quay đầu vì không có lý do chính đáng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.