Vũng Tàu sẽ cưỡng chế dân làng bè cá Long Sơn vào nơi an toàn

CHÍ VĂN |

Các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nếu tình huống bão xảy ra như dự kiến, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế người dân làm nghề đăng đáy, lồng bè nuôi trồng thủy hải sản khu vực này vào bờ, chậm nhất vào 15 giờ ngày 25.12.

Đồng thời, các lực lượng vũ trang, công an phải đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, tài sản cho người dân an tâm tránh, trú bão. 

Ngày 24.12, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi thị sát tại gồm TP. Vũng Tàu, các huyện Xuyên Mộc, Long Điền, các địa phương ven biển có khả năng bị ảnh hưởng cao của bão số 16 – Tembin. Trong đó, TP. Vũng Tàu là địa phương trọng tâm phòng chống bão bởi không chỉ là nơi các tàu bè về tránh trú bão mà còn là thời điểm du khách đổ về đón lễ Noel và Tết Dương lịch.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn của thành phố, vào thời điểm bão xảy ra, triều cường các sông và mực nước biển sẽ lên tới 4,5m, vượt đỉnh cao nhất trong lịch sử là 4,1m. Các ngành chức năng của thành phố sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát các khu vực ven biển, đặc biệt là khu vực từ khu du lịch Paradise kéo dài đến cầu Cửa Lấp, xã đảo Long Sơn, thông báo cho người dân tăng cường be bờ, che chắn cho lồng bè.

Nếu tình huống bão xảy ra như dự kiến, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế người dân làm nghề đăng đáy, lồng bè nuôi trồng thủy hải sản khu vực này vào bờ, chậm nhất vào 15 giờ ngày 25.12. Đồng thời, các lực lượng vũ trang, công an phải đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, tài sản cho người dân an tâm tránh, trú bão.

Bãi biển Thùy Vân Vũng Tàu vẫn đông khách tắm biển trước giờ bão tới
Bãi biển Thùy Vân, Vũng Tàu vẫn đông khách tắm biển trước giờ bão tới.

Để đảm bảo an toàn cho du khách tập trung về Vũng Tàu chơi Noel, từ 17 giờ ngày 25.12, thành phố sẽ hạn chế tập trung đông người tại các khu vui chơi, công viên, bãi tắm; thông báo với ban quản lý các khu du lịch trên địa bàn thành phố khuyến cáo du khách hạn chế ra đường, tiếp xúc với các bãi biển từ 12 giờ ngày 25.12.

Công ty công viên cây xanh phải kiểm tra, rà soát khu vực có cây xanh lớn, tiến hành cắt, tỉa các tán lớn để giảm thiểu thiệt hại và gây nguy hiểm cho người dân.

Tại buổi làm việc với chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã kiến nghị với tỉnh về việc hỗ trợ và cưỡng chế các tàu cá có công xuất lớn từ cảng Sao Mai – Bến Đình di dời về khu neo đậu tránh trú của tỉnh đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quy hoạch tại khu vực sông Dinh nhằm giảm áp lực và hạn chế tới mức thiệt hại thấp nhất cho cảng cá chỉ có công suất neo đậu cho khoảng 1.200 phương tiện đánh bắt thủy hải sản.

Nguyên nhân mà ngư dân từ chối di dời về khu vực này là sợ tiêu hao nhiên liệu nên thành phố cũng kiến nghị tỉnh xem xét hỗ trợ ngư dân khi tiến hành cưỡng chế.

Lãnh đạo TP.Vũng Tàu ra sức chống bão sắp tới
Lãnh đạo TP.Vũng Tàu ra sức chống bão sắp tới.

Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lập - Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu - cho biết: “Công tác chuẩn bị di dời cho khoảng 33.000 dân tại 17 đơn vị phường, xã trên địa bàn thành phố đã được triển khai vào lúc 12 giờ ngày 25.12, tùy vào tình hình hướng đi của bão để sẵn sàng ứng phó với bão 16-Tembin”.

Đến 6 giờ 30 ngày 24.12, số lượng các tàu cá vào tránh trú bão trong các cảng của TP. Vũng Tàu 1.290 phương tiện. Trong đó, các tàu của thành phố Vũng Tàu là 725 tàu với khoảng 4.400 thuyền viên, tàu ngoại lai là 565 tàu với hơn 8.500 thuyền viên.

CHÍ VĂN
TIN LIÊN QUAN

Ứng phó bão số 16: Gấp rút chuẩn bị sơ tán dân

TRẦN LƯU |

Trước nguy cơ bão số 16 đổ bộ, các địa phương đang gấp rút lên phương án sơ tán dân, trong trường hợp cần thiết sẽ cưỡng chế đưa người dân đến nơi an toàn... 

TPHCM: Di dời hơn 5.000 dân tránh bão số 16

MINH QUÂN |

Nhận định TPHCM nằm trong vùng ảnh hưởng của bão Tembin, UBND TPHCM yêu cầu huyện Cần Giờ và các đơn vị liên quan khẩn trương công tác di dời dân, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Công điện của Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó bão số 16 Tembin

Kh.V |

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của cơn bão muộn trái mùa số 16 Tembin, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan chủ động ứng phó.

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.