Xe đưa đón học sinh chết máy giữa đập nước lũ, 47 người thoát chết

Theo Infonet |

Khi đi đến giữa đập Hoán Dài thuộc thôn Ấm, xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa thì không may bị chết máy. Khi đó, trên xe có 47 em học sinh.

Khu vực xảy ra vụ việc.
Khu vực xảy ra vụ việc.
Theo phản ánh của người dân, vào hơn 13h ngày 10.10, chiếc xe chở học sinh cấp 3 tại hai xã Điền Thượng và Điền Quang, Bá Thước lên học tại Trường THPT Hà Văn Mao, xã Điền Trung, Bá Thước, Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Điền Quang, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xác nhận vụ việc trên và cho biết, ở hai bên đập Hoán Dài, xã đều cử lực lượng công an viên và dân quân bố trí gác. 

Ngoài ra, ông Hà Văn Đồng cũng thông tin: “Khi xảy ra sự việc (ngày 10.10), tôi cùng lãnh đạo xã và lực lượng công an, bộ đội ở xã được huy động để đưa các cháu vào bờ. Ở đập Hoán Dài, chúng tôi có sẵn các phương tiện như dây thừng nên đã buộc dây thừng vào gốc tre rồi mọi người bám vào đó đưa các cháu và tài sản vào bờ an toàn.

Quá trình đưa các cháu vào bờ, hầu hết các cháu đều hoảng hốt, sợ hãi. Đến 14h30 ngày 10.10, 47 cháu học sinh cùng tài sản đã được đưa vào bờ an toàn.  Còn chiếc xe ô tô, đến 22h đêm cùng ngày, khi nước rút chúng tôi mới cử lực lượng ra kéo vào bờ được”. 

Bên cạnh đó, ông Hà Văn Đồng cũng cho biết: “Người lái xe ô tô chở học sinh là một thanh niên trẻ, chưa có kinh nghiệm. Do lái xe đã đi vào đập Hoán Dài khi nước lũ dâng cao dẫn tới xe ô tô bị chết máy ở giữa dòng nước gây nguy hiểm cho 47 em học sinh. 

Rất may mọi người phát hiện kịp thời và tổ chức lực lượng đưa các cháu vào bờ nhanh chóng. Nói không may, nước lũ dâng cao và chảy siết, cả ô tô bị trôi thì các cháu khó thoát được. Tuy nhiên, mọi người đã an toàn khi ra khỏi đập là may mắn rồi”.

Theo Infonet
TIN LIÊN QUAN

Bắt giam Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Ông Vũ Văn Hạnh (54 tuổi), Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Thông tin chính thức vụ thân mật trong lớp học ở Long Biên

KHÁNH AN |

Hà Nội - Đại diện Sở GDĐT Hà Nội cho biết, cô giáo xuất hiện trong clip ở Long Biên ít kinh nghiệm quản lý lớp học và xử lý các tình huống xảy ra còn non kém.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Đà Nẵng: Hết hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 4 LPBank V.League 2024-2025, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (3.10).

Giải cứu bé 5 tuổi bị đối tượng tâm thần dùng dao kề cổ

Tô Công |

Phú Thọ - Lực lượng Công an huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ để giải cứu cháu bé 5 tuổi bị người đàn ông tâm thần dùng dao khống chế.

Bám trụ giữa bom rơi đạn lạc ở miền nam Lebanon

Bùi Đức |

Trong bối cảnh hàng nghìn người dân phải di tản vì chiến tranh khốc liệt ở miền nam Lebanon, vẫn có một người đàn ông ở lại để cưu mang những con vật bị bỏ rơi.

Bất cập thi học sinh giỏi cấp trường ở chuyên Lam Sơn

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Thay vì lên kế hoạch, công khai trước khi thi chọn học sinh giỏi cấp trường thì Trường chuyên Lam Sơn lại thực hiện theo kiểu "tiền trảm hậu tấu".

Truy tìm chủ đầu tư trồng cây còn nguyên bọc bầu ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hà Nội - Liên quan đến việc nhiều cây xanh gãy đổ do bão ở Hà Nội vẫn còn nguyên bọc bầu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang "truy tìm chủ đầu tư".

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.