Xuất hiện “tà giáo” khuyên con người đập bát hương, bán nhà cửa

PV |

Thông tin từ cơ quan chức năng TP.Hải Phòng, hiện nay trên địa bàn xuất hiện một số nhóm người tự xưng là “Hội thánh của đức chúa trời” (hay còn gọi là hội thánh “Đức chúa trời mẹ”), liên tục hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật.

Ngày 17.11.2017, Phạm Đức Hiệp (SN 1981, ở xã Bạch Đằng, Tiên Lãng, Hải Phòng) thuê nhà anh Bùi Khắc Dũng (SN1978, ở thôn Hầu, xã Lâm Động, Thủy Nguyên) để mở lớp dạy nhạc, hát, làm quảng cáo truyền hình… nhưng thực tế hắn lôi kéo, tụ tập đông người sinh hoạt tôn giáo “Hội thánh của đức chúa trời” trái phép.

Ngày 2.12, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên tiến hành kiểm tra, phát hiện 46 người đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép, chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Quá trình làm việc, Phạm Đức Hiệp đã thừa nhận hành vi của mình.

Cũng trong ngày 2.12, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất nhà ông Lương Văn Thuần (ở cụm 4, xã Tân Hưng, Vĩnh Bảo) phát hiện có 7 người đang tổ chức sinh hoạt đạo “Hội thánh của đức chúa trời” trái phép. Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận Quàng Văn Thắng (SN 1993, ở Quài Cang, Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) là người tổ chức hoạt động này.

Theo tìm hiểu, “Hội thánh của đức chúa trời” hình thành năm 1964 tại Hàn Quốc. Giáo lý của tổ chức này có một số nội dung mang tính chất tà giáo. Tại Hải Phòng, từ năm 2013, những người truyền đạo thuộc Hội thánh này đã lợi dụng việc giới thiệu, tư vấn các sản phẩm để tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật.

Với ý đồ phát triển địa bàn, người của “Hội thánh của đức chúa trời” luôn chủ động tìm gặp, làm quen, lôi kéo, dụ dỗ những người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn và học sinh sinh viên nhằm tạo cơ sở, gây dựng lực lượng.

Rất nhiều người đã nhẹ dạ, cả tin đi theo hội thánh này, sau đó trở lên u mê, về nhà ném hết bát hương thờ cúng tổ tiên, không ăn đồ thờ cúng, tin vào “ngày tận thế” và chỉ thích ăn thịt chó. Nhiều người u mê hơn còn đòi bán cả nhà đất để “phụng chúa”, sau này chúa ban cho nhà trên thiên đường, sống sung sướng hơn. Có những sinh viên vì tin theo lời của chúng còn bỏ học, làm những việc sai trái...

Ngoài ra, những người tự xưng “Hội thánh của đức chúa trời” còn có biểu hiện trục lợi khi thu của các tín đồ những khoản tiền thiếu minh bạch. Điển hình là 10h ngày 27.3, lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo có 2 thanh niên đến xã Lập Lễ, huyện Thuỷ Nguyên tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tôn giáo “Hội thánh của đức chúa trời” trái pháp luật.

Lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu 2 đối tượng trên về trụ sở làm việc. Tại đây, các đối tượng thừa nhận đã câu kết với nhau, đến địa phương tự xưng là Trưởng, Phó nhóm truyền đạo “Hội thánh của đức chúa trời” nhằm lợi dụng lòng tin của những người dân thiếu hiểu biết để tuyên truyền, lôi kéo họ tham gia với mục đích trục lợi tiền của họ.

Để ngăn chặn những hành vi mê tín, dị đoan, truyền đạo trái pháp luật, cơ quan chức năng lưu ý, người dân cần hết sức cảnh giác với các thủ đoạn truyền đạo của “Hội thánh của đức chúa trời” và kịp thời trình báo cơ quan chức năng khi phát hiện các hiện tượng truyền đạo như trên.

PV
TIN LIÊN QUAN

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Ngôi làng hơn 20 năm bị “bỏ quên” vì quy hoạch treo

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Con đường đất bụi bặm, quanh co, dẫn vào khu nhà cấp 4 lụp sụp - là nơi cư ngụ của 28 hộ dân “bị bỏ quên” trong vùng quy hoạch treo suốt 20 năm qua.