Bí quyết đi máy bay dễ dàng dịp Tết

Lâm Anh |

Mua vé chuẩn, đến đúng giờ, chủ động về thủ tục… những lưu ý tưởng chừng rất bình thường sau lại trở nên quan trọng và hữu ích cho bạn khi đi máy bay trong dịp cao điểm Tết.

Đảm bảo với vé máy bay chính hãng

Với tâm lý lo khan vé hoặc ham rẻ, không ít khách hàng đã mua vé tại các điểm bán không rõ ràng dẫn tới nguy cơ bị lừa. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên mua vé tại các đại lý, phòng vé hoặc website chính thức của Vietnam Airlines để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá, v.v.., thông tin chi tiết các điểm bán vé tại đường dẫn https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/additional-services/agency -info hoặc vui lòng gọi điện thoại đến phòng vé của Vietnam Airlines để được trợ giúp. 

Bên cạnh đó, khách hàng nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và hệ thống sẽ tự động hủy các đặt chỗ đó. 

Tiết kiệm thời gian với dịch vụ tự làm thủ tục

Để hoàn tất các thủ tục cho chuyến bay một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian, hành khách nên tự làm thủ tục trước bằng hình thức làm thủ tục trực tuyến trên website của Vietnam Airlines (bằng máy tính hoặc các thiết bị di động thông minh) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục - Kiosk ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Đối với dịch vụ làm thủ thủ tục trên thiết bị di động hoặc máy tính (Mobile/web check-in), 24 giờ trước thời gian khởi hành chuyến bay, hành khách sẽ nhận được thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến từ Vietnam Airlines. Khi truy cập vào đường dẫn, với các thông tin đã được mặc định, hành khách có thể hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến chỉ sau vài lần nhấp chuột mà không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay. Để trải nghiệm tiện ích trên, hành khách vui lòng cung cấp địa chỉ thư điện tử cá nhân khi đặt chỗ, mua vé của Vietnam Airlines.

Đối với dịch vụ Kiosk check-in, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục tại kiosk (kiosk check-in) đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kiosk từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành.

Dịch vụ kiosk check-in KHÔNG áp dụng đối với những hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hay đi theo nhóm lớn hơn 9 người, hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.

Chủ động có mặt tại sân bay đúng giờ

Hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định, có mặt tại sân bay sớm 02 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ (lưu ý trẻ nhỏ cần mang theo giấy khai sinh bản chính, bản sao công chứng hoặc hộ chiếu). 

Việc làm thủ tục kết thúc trước giờ khởi hành chuyến bay là 40 phút đối với chuyến bay nội địa, 50 phút đối với chuyến bay quốc tế. Cửa ra máy bay sẽ đóng vào thời điểm 15 phút trước giờ khởi hành chuyến bay. Hành khách cần phải có mặt để xếp hàng tại cửa ra máy bay trước thời điểm này để cùng Vietnam Airlines khởi hành đúng giờ.

Công tác chuẩn bị cao điểm Tết của VNA

Để phục vụ cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2017, Vietnam Airlines đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về đội tàu bay, lực lượng phi công, tiếp viên và kỹ thuật với mục tiêu đem lại những chuyến bay an toàn và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trong khung giờ cao điểm, Vietnam Airlines đã ưu tiên sắp xếp các tàu bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, A330 có khả năng chuyên chở nhiều hơn trong 1 lần cất cánh với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ đẳng cấp và thuận tiện. Bên cạnh đó, Hãng cũng đã bố trí thêm các chuyến bay có giờ cất cánh đêm để phục vụ người dân đi lại.

Hãng phối hợp với Jetstar Pacific triển khai lịch bay kết hợp 34 chuyến/1 ngày trên đường bay giữa Tp. HCM- Hà Nội với trung bình 30 phút/1 chuyến từ sáng đến đêm, trong đó Vietnam Airlines khai thác các giờ khung như 6h,7h,8h...

Đối với các đường bay đến các địa phương khác, Hãng cũng tăng cường sử dụng đội tàu bay A321 trẻ, hiện đại và kết hợp sản phẩm với Jetstar, Vasco nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.

 

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Tin buồn

Lao Động |

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan (thân mẫu đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng Ban Công đoàn - Bạn đọc Báo Lao Động) sinh năm 1959, từ trần hồi 11h20 ngày 5.10.2024 (tức ngày 3 tháng 9 năm Giáp Thìn); Hưởng thọ 65 tuổi.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.

Chiêu thức bán hàng có dấu hiệu nhập lậu trên mạng

Anh Tuấn |

Quản lý thị trường vừa tạm giữ lô nước hoa nghi nhập lậu, rao bán thường xuyên trên tài khoản Tiktoker Phan Thủy Tiên.

Nút thắt cổ chai gây ùn tắc trên đường Nguyễn Tuân

NGỌC THÙY |

Đường Nguyễn Tuân dài 720m, có diện tích lòng đường nhỏ hẹp, hiện tồn tại một “nút thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông thường xuyên.

Phụ huynh được trả lại tiền sau khi bức xúc về các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi bức xúc phản ánh về các khoản thu, một số phụ huynh của Trường Tiểu học Hải Thượng (Thị xã Nghi Sơn) đã được trả lại tiền đóng trước đó.

Hình ảnh mũ nồi xanh Việt Nam ra quân mở đường tại châu Phi

VƯƠNG TRẦN |

Lực lượng "mũ nồi xanh" Việt Nam đã thực hiện lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại khu vực Abyei/Phái bộ UNISFA (châu Phi).

Máy bay Mỹ chở 197 người cháy ngùn ngụt

Khánh Minh |

Máy bay Mỹ chở 197 hành khách và phi hành đoàn của Frontier Airlines bốc cháy ngùn ngụt khi hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ.