Công ty kỳ vọng biên lợi nhuận EBIT (thu nhập trước lãi vay và thuế) trong khoảng 8-10% cho dòng sản phẩm ôtô của mình vào năm 2023, với số lượng giao hàng sẽ tăng nhẹ từ năm 2022 và “giá bán vẫn ở mức ổn định”. Hãng xe sang cũng dự báo thị trường ôtô đã qua sử dụng sẽ bình thường hóa trong năm nay “do số lượng ô tô mới tăng lên”.
Cổ phiếu của BMW đã tăng 1,07% lúc 8h20 sáng theo giờ Luân Đôn sau thông báo này.
“Mức độ linh hoạt cao, kết hợp với hiệu suất hoạt động của chúng tôi, đã chứng tỏ đây là một sự kết hợp hiệu quả để đảm bảo sự thành công của tập đoàn BMW, ngay cả khi đối mặt với những cơn gió ngược và tận dụng các cơ hội để tăng trưởng có lãi” - Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW AG, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Giống như các đối thủ, BMW đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, gây khó khăn khi phải hoàn thành các đơn đặt hàng được đặt.
Công ty đưa ra kết quả cả năm 2022 được báo cáo vào tuần trước, bao gồm EBIT là 10,6 tỉ euro (11,4 tỉ USD) cho phân khúc ôtô của mình. Tỉ suất lợi nhuận của hãng là 8,6% vào năm ngoái và dòng tiền tự động hóa rơi vào gần 11,1 tỉ euro.
Do đó, BMW đã đề xuất mức cổ tức là 8,50 euro cho mỗi cổ phần phổ thông, so với mức chi trả 5,80 euro cho cùng một cổ phiếu trong năm trước.
“Có vẻ như kế hoạch chúng tôi đang thực hiện khá thành công về mặt doanh thu, cũng như về thị phần” - ông Zipse đánh giá.
Vị chủ tịch cũng nhấn mạng rằng, chiến lược của BMW là sẽ tiếp tục ưu tiên lợi nhuận, giảm thiểu tác động của tỉ lệ lạm phát tăng cao đối với nhu cầu của người tiêu dùng.
Hãng xe sang trước đó đã thông báo bổ nhiệm một giám đốc tài chính mới vào ngày 9.3 là ông Walter Mertl.
BMW dự đoán các động lực tăng trưởng chính trong hoạt động kinh doanh của hãng trong năm nay sẽ là các mẫu xe cao cấp và xe chạy hoàn toàn bằng pin (BEV).
“Tùy thuộc vào các điều kiện thị trường phổ biến trong nửa sau của thập kỷ, sự phát triển của giá nguyên liệu sẵn có cũng như tốc độ xây dựng trạm sạc, BMW dự kiến sẽ đạt hơn 50% thị phần BEV trước năm 2030” - công ty cho biết sau khi dự báo thị phần BEV của họ sẽ đạt 15% vào năm 2023.
BMW có kế hoạch cung cấp 2 triệu xe vào năm 2025 và hơn 10 triệu chiếc chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Những chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu MINI của nhà sản xuất ôtô sẽ được tung ra thị trường trong năm nay, sau khi dòng xe Rolls-Royce tung ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên - Rolls-Royce Spectre vào năm 2022 - dự kiến đến tay khách hàng vào năm nay.