Điện thoại thông minh sẽ thay thế chìa khóa ôtô trong tương lai

H.A (T/H) |

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ ra mắt Digital Key- ứng dụng thay thế chìa khóa ôtô truyền thống tại triển lãm xe hơi quốc tế New York.

Digital Key là ứng dụng hứa hẹn trở thành công cụ giúp thay thế cho chìa khóa xe truyền thống trong tương lai. Nhờ công nghệ kết nối ở khoảng cách gần (Near Field Communication), người dùng có thể dễ dàng mở cửa xe bằng cách chạm điện thoại thông minh vào tay nắm cửa. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng bố trí một ăng-ten được gắn ở vị trí sạc không dây để khởi động động cơ.

Digital Key có thể thay thế chìa khóa ô tô.

Khi cầm điện thoại trong tay, Digital Key cho phép chủ xe điều khiển các hệ thống khác nhau trên xe từ xa bằng cách sử dụng kết nối Bluetooth Low Energy (BLE). Bạn có thể mở/khóa cửa xe, kích hoạt cảnh báo hoảng loạn và khởi động động cơ trong khoảng cách 9m.

Hyundai cho biết, tối đa 4 người có thể dùng Digital Key để mở khóa xe. Tức là chủ xe sẽ chia sẻ chiếc xe của mình với 3 người khác. Người chủ thực sự sẽ có quyền giới hạn thời gian sử dụng xe của những người còn lại bằng ứng dụng Trustonic Application Protection.

H.A (T/H)
TIN LIÊN QUAN

5 tuyệt chiêu nữ tài xế cần ghi nhớ để lái ôtô an toàn

H.A |

Hiện này, việc "phái yếu" sở hữu xe riêng và làm chủ tay lái là điều rất phổ biến. Để lái xe an toàn và thoải mái nhất, các tay lái nữ cần ghi nhớ những bí kíp dưới đây.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini lấp lánh 2 triệu viên pha lê

THEO SCOOT SUPERCARS |

Chiếc Lamborghini Aventador SV gắn 2 triệu viên pha lê Swarovski xuất hiện trên đường phố London (Anh) khiến nhiều người trầm trồ. Được biết, chiếc xe thuộc quyền sở hữu của bà Daria Radionova - một nữ doanh nhân trẻ người Nga. Tại châu Âu, Lamborghini Aventador SV có giá bán lên tới 366.000 USD.

Bất ngờ với sáng kiến dốc ngược ô tô để tiết kiệm diện tích bãi gửi xe

THEO SCMP |

Tại một bãi đỗ xe ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, ô tô được nâng phần đầu lên một góc khoảng 30 độ nhằm tiết kiệm diện tích. Nhờ cách này, bãi đỗ xe vốn chỉ để được 24 chiếc ô tô thì nay có thể để tới 40 chiếc.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.