Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia vào 19.1.2021 đã yêu cầu Ford ban hành việc thu hồi các thiết bị bơm túi khí bên người lái. Động thái này đã bác bỏ đề nghị năm 2017 của nhà sản xuất với mong muốn từ chối thu hồi .
Trong một số trường hợp hiếm hoi, lỗi này dẫn đến việc vỡ túi khí và làm bay các mảnh kim loại có khả năng gây chết người. Điều này đã dẫn đến vụ thu hồi ôtô lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ với hơn 67 triệu bộ bơm.
Trên toàn thế giới, khoảng 100 triệu bộ bơm hơi do 19 nhà sản xuất ô tô lớn lắp đặt đã bị thu hồi.
Những chiếc xe này trước đây đã bị thu hồi vì lỗi bơm hơi phía hành khách.
“Chúng tôi tin rằng dữ liệu mở rộng của công ty đã chứng minh rằng việc thu hồi an toàn không phải do nguyên nhân từ túi khí bên người lái. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng quyết định của Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia và sẽ ra lệnh thu hồi, ”Ford cho biết.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia cũng yêu cầu Mazda Motor Corp thu hồi 5.800 bộ bơm túi khí trong các xe B-Series 2007-2009. Máy bơm hơi Takata đã dẫn đến ít nhất 400 người bị thương và 27 người tử vong trên toàn thế giới. Trong đó có 18 trường hợp tử vong tại Hoa Kỳ với hai người trong xe tải Ford Ranger 2006 bị thu hồi trước đó.
Các xe Ford bị thu hồi bao gồm các xe Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr/MKZ đời 2006-2012, Mercury Milan và Lincoln MKX.
Vào tháng 11, Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã bác đơn kiện của Công ty General Motors nhằm tránh thu hồi 5,9 triệu xe Mỹ có túi khí Takata. GM cho biết đợt gọi lại này đã bao phủ 7 triệu xe trên toàn thế giới và trị giá 1,2 tỉ USD.
Ford đã tiết lộ riêng rằng họ dự kiến sẽ ghi nhận khoản lỗ 1,5 tỉ USD trong quý IV liên quan đến lương hưu và các kế hoạch phúc lợi. Nguyên nhân được cho là vì tỷ lệ chiết khấu thấp hơn.
Ford cho biết, khoản lỗ do kiểm tra lại dự kiến sẽ làm giảm thu nhập ròng khoảng 1,2 tỉ đô la. Nhưng con số này không thay đổi kỳ vọng về khoản đóng góp lương hưu năm 2021.