Giá 1 tỉ đồng, chọn SUV Peugeot 3008 hay Honda CR-V?

Phương Duy |

Peugeot 3008Honda CR-V là những mẫu xe gầm cao được nhiều người dùng Việt cân nhắc trong phân khúc crossover hạng C. Trong khi Honda CR-V có lợi thế thương hiệu xe Nhật bền bỉ thì Peugeot 3008 nổi bật với thiết kế đẹp mắt, đặc biệt là nội thất.

Thiết kế ngoại thất

Đối với Peugeot 3008 2021, mẫu xe này sở hữu phong cách thiết kế mới độc đáo và ấn tượng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, mang đậm phong cách châu Âu. Nổi bật nhất có thể kể đến mặt ca-lăng với thiết kế "tràn viền" ra đến phần cản trước của xe.

Thiết kế ngoại thất của Peugeot. Ảnh: Peugeot

Cụm đèn trước cũng được thiết kế mới theo ngôn ngữ riêng biệt của thương hiệu kết hợp với đèn ban ngày kéo dài dạng nanh sư tử đồng thời cũng đóng vai trò là đèn báo rẽ. Phần dưới cản trước cũng được làm mới với nẹp sơn bạc ánh kim thanh lịch.

Trong khi đó, ở phiên bản nâng cấp mới, Honda CR-V sở hữu thiết kế hấp dẫn với ngoại thất được tinh chỉnh lại chủ yếu ở phần đầu xe mang đến một diện mạo nam tính, mạnh mẽ.

Honda CR-V phiên bản mới. Ảnh: Honda

So với phiên bản tiền nhiệm, CR-V có một số thay đổi bao gồm việc trang bị các thanh mạ crôm tối màu cho lưới tản nhiệt kết hợp với một số điểm nhấn màu bạc tại cản trước, cản sau và ốp thân xe. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp đèn sương mù vào cản trước.

Về mặt kích thước, Honda CR-V với cấu hình 7 chỗ nên có các số đo tổng thể dài x rộng x cao (4.623 x 1.855 x 1.679) nhỉnh hơn so với Peugeot 3008. Bù lại, mẫu xe thương hiệu châu Âu có chiều dài trục cơ sở đạt 2.730 mm, lớn hơn 70 mm so với mẫu xe đối thủ thương hiệu Nhật, mang đến sự thoải mái và rộng rãi hơn ở mọi vị trí ngồi.

Đáng chú ý, Honda CR-V 2020 lại có khoảng sáng gầm xe lên tới 198 mm, trong khi ở Peugeot 3008 2021 chỉ có 165 mm. Do đó, Honda CR-V sẽ có khả năng lội nước tốt hơn, tự tin di chuyển trên đường khi trời mưa to hay dễ dàng chinh phục những cung đường gồ ghề hiệu quả.

Trang bị tiện nghi nội thất

Nội thất Honda CR-V có thiết kế mang hơi hướm thực dụng, táp-lô được bố trí gọn gàng, màn hình giải trí, cụm nút chức năng và cần số thu vào khu vực trung tâm, dành không gian tối ưu cho hàng ghế trước.

Ảnh: Honda

Trong khi đó, nội thất Peugeot 3008 có nhiều chi tiết được tạo hình cầu kỳ, bắt mắt hơn Honda CR-V.

Xe có màn hình giải trí đặt nổi, kích cỡ 10 inch lớn hơn đối thủ, vô-lăng đáy phẳng trên/dưới, cần số điện tử, đèn viền nội thất và cụm nút chức năng mô phỏng phím đàn piano.

Ảnh: Peugeot

Danh sách trang bị tiện nghi của 3008 AL và CR-V L khá tương đồng, với ghế da, ghế lái chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió hàng ghế sau, phanh tay điện tử, mở cốp rảnh tay...

Động cơ và trang bị an toàn

Động cơ được sử dụng trên Peugeot 3008 2021 là loại tăng áp 1.6L THP (Turbo High Pressure) với mô-men xoắn cực đại 245 Nm đạt được ngay từ vòng tua rất thấp ở mức 1.400 rpm cùng công suất tối đa 165 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ của Peugeot 3008 2021. Ảnh: Tuấn Chiến

Đối với Honda CR-V 2020, mẫu xe này sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại 188hp và mô-men xoắn tối đa 240 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Như vậy, CR-V nhỉnh hơn một chút về sức mạnh trên giấy tờ so với Peugeot 3008.

Động cơ của CR-V
Động cơ của CR-V

Về mặt an toàn, Honda CR-V chiếm ưu thế lớn khi được trang bị gói Honda Sensing, với đèn pha thích ứng, phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn.

Trong khi đó, những hệ thống an toàn của Peugeot 3008 gồm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn, nhận diện biển báo, nhắc nhở tài xế tập trung, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước/sau và camera lùi 180 độ.

Kết luận

Nếu như Honda CR-V là phương án an toàn về thiết kế, chất lượng lắp ráp, khả năng vận hành ổn định và giữ giá. Thì ở chiều ngược lại, Peugeot 3008 hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, cá tính hơn với thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt và thương hiệu từ châu Âu.

Phương Duy
TIN LIÊN QUAN

5 mẫu Crossover/SUV bán nhiều nhất tháng 6

Phương Duy |

Top 5 xe bán chạy nhất phân khúc crossover/SUV tháng vừa qua tiếp tục chứng kiến sự bứt tốc của Hyundai SantaFe để độc chiếm vị trí số 1 tháng thứ hai liên tiếp. Trong tháng này, Ford Everest đã "mất hút" và nhường lại vị trí trong top 5 cho đối thủ Toyota Fortuner.

Khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank có cơ hội trúng ôtô Honda CRV 1.5E

Lưu Huyền |

Khách hàng gửi tiết kiệm tại Vietbank sẽ có cơ hội "trúng xế sang” và 100% nhận quà tặng ngay theo chương trình khuyến mãi “Trúng Xế Sang – Hè Hết Ý”.

Công an Hải Phòng thông tin về vụ xịt hoá chất vào xe Honda CR-V

Mai Dung |

Tối 5.4, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an quận Ngô Quyền đang xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật vụ xịt hóa chất màu trắng vào xe ô tô Honda CR-V trên phố Lương Khánh Thiện.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Giá đất tái định cư "trên trời", cuộc sống người dân bế tắc

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Giá đất tái định cư quá cao (từ 14,5 - 21,6 triệu đồng/m2) khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ rơi vào cảnh bế tắc, hoang mang.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.